Saturday 19 February 2011

Ve dep thanh khiet tu dat set

Số lượt xem: 128
Gửi lúc 15:15' 08/02/2010

Vẻ đẹp thanh khiết từ đất sét

Từ hàng ngàn năm trước, người Ai Cập đã biết dùng đất sét làm mặt nạ dưỡng da, người Ấn Độ uống đất sét pha nước cho khỏe, người châu Âu thì dùng để chữa bệnh dạ dày và đường ruột. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn coi đất sét là một chất liệu làm dịu nhiệm mầu đối với cơ thể con người...

alt

Đất sét mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp bởi những tính năng đa dạng của nó. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, đất sét được dùng để chăm sóc da, tóc và cả răng.Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm… với tỷ lệ thay đổi tuỳ theo địa tầng khai thác. Mỗi loại đất sét đều có màu sắc và thành phần khoáng chất riêng. Đất sét có nhiều tính chất rất đặc biệt như tính hút nước giống bọt biển, kết dính. Nó còn có tác dụng làm liền sẹo và sát khuẩn nhờ chứa silic nhôm.Mặt nạ đất sét có tác dụng tốt cho tất các loại da và chúng được khuyên dùng đặc biệt cho da mẫn cảm, cháy nắng, bỏng rát do nắng, da khô, bong sần, da tổn thương do mụn...

Ở nước ta, tại những nơi có mỏ đất sét hoặc có suối khoáng đã cho ra một số sản phẩm đất sét đắp mặt nạ dưỡng da body và da mặt (dạng lỏng đóng chai hoặc dạng bột đóng gói). Nếu nhà bạn ở ngay gần mỏ đất sét, hãy tận dụng cơ hội để có được làn da đẹp miễn phí.

Đất sét có 7 màu và mỗi loại tương ứng với một công dụng đặc hiệu:

1 - Màu trắng: bổ sung chất khoáng và cần cho tất cả các loại da.

2 - Xanh da trời: làm mờ vết nhăn, tăng độ đàn hồi da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm lành nhanh vết thương nhẹ (sau mụn) trên da, là chất liệu có một không hai trong việc chống cellulite. Loại đất sét này khá hiếm nên nó được các nhà sản xuất mỹ phẩm nhiệt tình săn lùng.

3 - Màu xanh lá cây nhạt: loại màu thông thường và quen thuộc nhất ở nước ta. Loại này đặc trị cho tóc hỏng, trị gầu. Tăng độ co giãn của da nói chung, chống lão hóa.

4 - Màu đỏ: hỗ trợ tuần hoàn máu dưới da, làm nhẹ vùng da mẩn ngứa, rát.

5 - Màu hồng nhạt: làm mịn da.

6 - Màu vàng và xám: tăng độ ẩm và oxy cho da, thải độc.

Đất sét làm đẹp da và body:

Ngày nay, đất sét được trộn vào những sản phẩm làm đẹp và vệ sinh (lựa chọn tuỳ vào nhu cầu riêng của từng người). Bạn cũng có thể dùng đất sét tự nhiên dưới dạng nhão hoặc dạng bột tán mịn để sử dụng ngay.

Đối với da, đất sét hút các chất bẩn và những tế bào chết, tẩy các loại vi trùng và độc chất, giúp da trở nên "tinh khiết". Đất sét "tẩy rửa" da bằng cách kích thích tuần hoàn máu và bạch cầu.

Cần chuẩn bị: đất sét dạng bột (đất sét dẻo phơi khô tán mịn), nước ấm, một vài miếng vải màn sạch, 1 thìa gỗ (hoặc 1 thanh gỗ nhẵn, dẹt).

1 - Quấy bột đất sét với nước mát thành một chất sền sệt có độ đặc như sữa chua hộp (thông thường).

2 - Trải miếng vải màn lên vùng da sẽ đắp mặt nạ.

3 - Dùng thìa gỗ phết lớp đất sét dày 2cm lên da. (Chú ý phết vùng bột mặt nạ rộng hơn vùng da cần chăm sóc).

4 - Để 40 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch da. Trong lúc đắp mặt nạ nên nằm nghỉ ngơi, không nên tranh thủ làm việc khác. Chú ý: bột đất sét đã dùng không được sử dụng lại lần hai.

Lưu ý: Khi đắp da body điều trị cellulite thêm một động tác: cuốn giấy bạc và gạc vòng quanh đùi (mông, bụng) sau khi quết bột đất sét.

Công thức đắp mặt nạ cho da khô: giúp da mềm, cảm giác sảng khoái.

Chuẩn bị: 1 thìa canh mật ong; nước cốt của 1/4 quả chanh; 1 thìa canh bột đất sét trắng; để sẵn một khăn mặt giặt sạch-ướt trong tủ lạnh.

Cách làm: hòa một chút nước mát với các nguyên liệu trên thành bột sền sềt. Dùng thìa gỗ (hoặc thanh gỗ) quết bột lên da mặt (cách một lớp vải màn).

Sau 30 phút rửa sạch mặt bằng nước mát. Dùng mặt vỏ quả chanh chà nhẹ lên da mặt. Lấy khăn mặt bông từ tủ lạnh đắp lên da mặt. Nằm đợi một lúc cho đến khi khăn hết lạnh.

Đất sét trắng giúp lỗ chân lông hẹp lại, đất sét màu xanh lục để trị mụn trứng cá, ung nhọt và bệnh chàm. Đất sét hồng làm dịu và sáng da.

Ngoài việc đắp bùn bằng đất sét hoặc tắm bùn (có thể thực hiện dễ dàng tại thẩm mỹ viện), bạn có thể sử dụng xà bông có trộn đất sét.

Công thức điều trị mụn trứng cá bị viêm: Bạn chỉ cần bôi một ít bột nhuyễn đất sét xanh lá cây và 20 phút sau mụn không còn trên mặt nữa.

Đất sét làm đẹp tóc:

Mặt nạ dành cho tóc và dầu gội có thành phần đất sét rất dễ sử dụng, có tác dụng làm sạch dầu trên tóc mà không hại tóc, mang lại cho bạn mái tóc mượt mà, sáng bóng và mềm mại. Đối với tóc dài, nên bôi kem dưỡng tóc để đất sét không làm khô tóc.

Đối với tóc khô, nên chọn đất sét trắng. Hãy làm mặt nạ cho tóc mỗi hai lần gội đầu: sau khi gội, xả lại bằng nước ấm thật nhiều và kết thúc bằng nước lạnh.

Đất sét làm đẹp răng:

Đất sét trắng hoặc đất sét màu xanh lục loại hảo hạng, không có cát và chất bẩn có thể dùng để súc miệng hoặc làm kem đánh răng (thấm bàn chải đánh răng vào nước, sau đó chấm vào bột đất sét, đánh răng thật kỹ và súc miệng với thật nhiều nước).

Đây là cách làm sạch răng mà không sợ mòn men răng, làm chắc nướu và giúp hơi thở được thơm tho. Kem đánh răng có đất sét thường dùng cho người có nướu răng yếu, chúng có tính sát trùng và kháng viêm.
Tác giả: Theo Xinhxinh
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Vẻ đẹp thanh khiết từ đất sét

No comments:

Post a Comment