Wednesday 16 February 2011

Vi ngot tuyet dieu cho lan da

Số lượt xem: 109
Gửi lúc 09:24' 22/02/2010

Vị ngọt tuyệt diệu cho làn da

Bạn có phải là tín đồ của chocolate? Bạn thật sự không thể cưỡng lại được vị ngọt béo của những thanh chocolate hấp dẫn? Nhưng rồi bạn lại lo lắng hương vị ngọt ngào đó có thể phá nát vòng eo của mình, ấy vậy mà bạn vẫn không thể dứt bỏ được sự cám dỗ của chocolate?

Và đây là tin tốt lành dành cho những bạn yêu thích chocolate: hương vị ngọt ngào của loại thực phẩm này vẫn có thể là trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của bạn, nếu bạn biết sử dụng vị ngọt đó để chăm sóc cho làn da của mình, hơn là hấp thụ nó bằng cách ăn hay uống.

Đường, chocolate hay mật ong đều là những thành phần tuyệt diệu cho làn da, đem lại cho bạn những cảm giác thật sự thú vị. Bạn có thể trải nghiệm chương trình chăm sóc da với chocolate tại các spa, hay đơn giản là sự chăm sóc bản thân ngay tại nhà, những nguyên liệu ngọt ngào này đều có ích cho làn da của bạn.

Sự kỳ diệu của vị ngọt từ chocolate, đường và mật ong

Phương pháp trị liệu chocolate là phương pháp phổ biến nhất để giúp làn da trở nên mịn màng, tươi sáng. Bạn có thể tìm thấy thành phần chocolate có trong các sản phẩm chăm sóc tóc, tắm và dưỡng thể và ngay cả trong những cây nến thơm có tác dụng trị liệu hương thơm độc đáo.

Mùi hương chocolate có tác dụng thúc đẩy sản sinh endorphin bên trong cơ thể, giúp cơ thể được thư giãn, có lợi cho thể xác lẫn tinh thần. Ngoài ra, sự giải phóng endorphin được cho là có liên quan đến sinh hoạt tình dục, chất kích thích, thể thao và cả việc ăn những thức ăn có vị cay, mặn. Endorphin còn mang đến cảm giác khỏe khoắn và thư giãn giúp kích thích tan mỡ.

Sử dụng mặt nạ toàn thân chocolate làm da dịu và căng mịn, giúp da được giữ ẩm tối đa với nước da nâu mịn, đều màu quyến rũ. Điều này được lý giải do Cafein và polyphenol khi thẩm thấu thấu sâu qua da sẽ loại bỏ một số chất thừa.

Đối với đường, cách làm đẹp quen thuộc với đường là sử dụng đường như một nguyên liệu tẩy tế bào chết và đánh bóng da hiệu quả. Đường trở thành thành phần trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Bạn có thể chọn mua các sản phẩm có chứa đường, hoặc sử dụng đường trực tiếp để làm đẹp da.

Sử dụng đường nâu kết hợp với bột yến mạch để tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả, đồng thời có tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da, đặc biệt đối với da khô. Kết hợp đường với bí đỏ cũng đem lại hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả làm đẹp tối đa của đường, hãy dùng đường kèm với tinh dầu (ví dụ như tinh dầu bơ) và một chút gel lô hội để làm sạch hoàn hảo và luôn đảm bảo độ ẩm mượt cho làn da được mịn màng tuyệt đối.

Từ rất lâu đời, mật ong đã được mệnh danh là thần dược của sắc đẹp với tác dụng làm mềm và dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể bổ sung mật ong vào các sản phẩm chăm sóc da để tẩy tế bào chết và đảm bảo khả năng giữ ẩm cho là da. Hãy trộn mật ong với tinh dầu hạnh nhên để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết tuyệt diệu. Mật ong có thể được xem là sự lựa chọn lý tưởng đối với những làn da thô ráp và sần sùi, thiếu độ ẩm.

Tác giả: Theo Khamphađep
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Vị ngọt tuyệt diệu cho làn da

No comments:

Post a Comment