Saturday 5 March 2011

De nhan sac Viet toa sang!

Số lượt xem: 91
Gửi lúc 13:51' 13/11/2009

Để nhan sắc Việt toả sáng!

Sự kiện Trần Thị Quỳnh được Elite Việt Nam chọn đi dự thi Hoa hậu quốc tế 2009 tại Bắc Kinh từ 13/11/09  lại khiến dư luận xôn xao và hy vọng. Nhà thiết kế Đức Hùng sẽ là người chịu trách nhiệm lớn: thiết kế áo dài cho Quỳnh mặc dự thi trang phục dân tộc! Hãy xem nhà thiết kế - kiêm nghệ sỹ rối nước này  "múa" kéo ra sao...
Để nhan sắc Việt toả sáng!

Sự kiện Trần Thị Quỳnh được Elite Việt Nam chọn đi dự thi Hoa hậu quốc tế 2009 tại Bắc Kinh từ 13/11/09  lại khiến dư luận xôn xao và hy vọng. Nhà thiết kế Đức Hùng sẽ là người chịu trách nhiệm lớn: thiết kế áo dài cho Quỳnh mặc dự thi trang phục dân tộc! Hãy xem nhà thiết kế - kiêm nghệ sỹ rối nước này  "múa" kéo ra sao...

PV: Chỉ có hơn 10 ngày chuẩn bị, anh có cảm thấy thiếu thời gian để sáng tạo những trang phục áo dài đẹp nhất, ưng ý nhất cho Quỳnh không?

Đức Hùng (ĐH): Thực ra thì tôi không thấy gấp gáp gì, bởi ý tưởng về áo dài thì luôn đầy ắp trong tôi. Bất kể lúc nào, tôi cũng có thể thi triển những tà áo dài mới với nhiều hứng khởi.  Việc chuẩn bị một bộ sưu tập áo dài cho Quỳnh dự thi Hoa hậu Quốc tế năm nay cũng chỉ cho tôi thêm một cái cớ để mà triển khai những ý tưởng đẹp đẽ về áo dài mà thôi.

Đức Hùng chọn màu cho mẫu áo dài.

PV: Cụ thể  những ý tưởng đó gắn với Quỳnh, ở Bắc Kinh lần này sẽ cho ra những áo dài thế nào?

ĐH: "Linh hồn" của bộ sưu tập áo dài là tấm áo nhung the có khăn đóng và mang màu quốc kỳ Việt Nam. Sở dĩ tôi chọn chất liệu nhung vì ở Bắc Kinh thời điểm đó sẽ rất lạnh, có thể có tuyết rơi nữa, chất liệu này sẽ không gây phản cảm khi trời thì lạnh mà mình lại mặc áo mỏng quá. Bộ quốc phục áo dài mang màu đỏ cờ, được kết đá màu vàng long lanh, rất Việt Nam, rất phù hợp với lễ hội, với không khí sân khấu. Tôi cũng tính toán sao cho tấm áo khi được Quỳnh mặc lên sân khấu sẽ đảm bảo cả tính ước lệ và thể hiện, để nhan sắc Việt thực sự toả sáng nhất.  Sau khi nhận nhiệm vụ thiết kế áo dài cho Quỳnh, tôi suy nghĩ một đêm và đã tìm ra ý tưởng về màu sắc chủ đạo - màu quốc kỳ! Tôi đã rất mừng và ngay đêm đó nhắn tin cho Quỳnh để thông báo về ý tưởng. Quỳnh cũng rất phấn khởi và chia vui cùng tôi.

PV: Quỳnh không chỉ thi trên sân khấu, mà còn xuất hiện trong những hoạt động xã hội ban ngày, vậy lúc đó thì áo dài Việt cùng Quỳnh sẽ hoà nhập như thế nào, thưa nhà thiết kế?

ĐH: Tôi đã chuẩn bị thêm 5 bộ áo dài nữa cho Quỳnh cũng bằng chất liệu nhung the, màu tím, trắng, xanh, hồng cánh sen, nhẹ nhàng, duyên dáng và thuận tiện cho những hoạt động ban ngày. Ngoài ra tôi cũng đã rất chăm chút cho một bộ áo tứ thân mà Quỳnh sẽ mặc, đó là áo tứ thân nón quai thao dựng trên chất tơ tằm hảo hạng của VN với ba màu chủ đạo, tiêu biểu cho Việt Nam: đỏ, vàng, cánh sen. Tôi làm với tất cả tâm huyết, tất cả vì đất nước và để mọi người trên thế giới thấy con gái VN xinh đẹp, quảng bá cho VN và cũng góp phần nhỏ thu hút du khách tới VN.

PV: Lại nói về màu cánh sen, lần trước khi thiết kế áo dài cho Minh Thu dự thi Hoa hậu thế giới 2007, anh cũng đã sử dụng màu cánh sen?

ĐH: Vì tôi cho rằng màu cánh sen không những rất đẹp, mà nó gắn với tâm hồn Việt bao đời nay, nó xứng là quốc màu của VN mình. Minh Thu đã toả sáng rực rỡ trong áo dài màu cánh sen, và tôi tin rằng màu đó ít nhiều đã ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế. Lần này, tôi muốn nó ghi dấu đậm hơn, và nó được hiểu rằng đó là thông điệp màu sắc trang phục Việt, mang đầy đủ quốc hồn quốc tuý...

Trần Thị Quỳnh - Hoa hậu thể thao năm 2007.

PV: Nếu nói về bạn bè quốc tế, thì sẽ có nhiều tên tuổi nổi tiếng tham gia thiết kế cho Hoa hậu nước họ, anh có thấy áp lực vì điều đó?

ĐH: Tôi làm với tâm trạng thoải mái nhất, và tự hào vì trang phục mình thiết kế có thể sánh cùng sân khấu với những tên tuổi nổi tiếng thế giới. Tôi tâm nguyện làm hết khả năng của mình, để khẳng định uy tín của mình trong một đấu trường sắc đẹp danh tiếng.

PV: Anh sẽ có mặt tại Bắc Kinh để động viên Quỳnh và chứng kiến những trang phục mình thiết kế cùng Quỳnh toả sáng chứ?

ĐH: Nếu không có gì thay đổi thì tôi sẽ đến Bắc Kinh trong những ngày quan trọng đó. Và tôi sẽ diện một bộ áo dài nam.

PV: Anh có đặt kỳ vọng rằng Quỳnh sẽ đoạt giải cao trong lần thi này?

ĐH: Dưới góc nhìn của tôi thì Quỳnh có nét đẹp rất Á đông, và kỳ vọng thì tất nhiên là tôi có. Nhưng với một cuộc thi lớn như thế này thì không thể nói trước được về kết quả. Tất cả chúng ta chỉ có thể chắc chắn một điều: chúng ta cố găng hết sức và hy vọng...


Bản gốc: Sức khỏe số - Để nhan sắc Việt toả sáng!

No comments:

Post a Comment