Tuesday 8 March 2011

Truy tim... nuoc hoa chinh hang

Số lượt xem: 242
Gửi lúc 11:11' 31/10/2009

Truy tìm... nước hoa chính hãng

Với nguồn thông tin đa số nước hoa trên thị trường Việt Nam là hàng nhái, vậy bạn làm thế nào để phân biệt được nước hoa nào là chính hãng?

Cách chắc chắn nhất là bạn yêu cầu người bán hàng cho xem giấy chứng nhận xuất xứ của sản phẩm. Tuy nhiên không phải bao giờ bạn cũng có thể làm vậy. Hãy trang bị một chút kiến thức để tự kiểm tra chất lượng của nước hoa trước khi mua nhé.

1. Đóng gói

Đầu tiên hãy chú ý đến các chi tiết trên lọ nước hoa đặc biệt là chữ viết trên lọ. Chữ in trên lọ nước hoa fake thường mờ, nhòe nhoẹt, khó đọc. Ngược lại chữ in trên lọ nước hoa chính hãng thường rõ ràng, dễ đọc.


Một lọ nước hoa chính hãng thì các thông tin như tên sản phẩm đầy đủ, nước sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần thường rất rõ ràng và đầy đủ.

Giấy in thông tin sản phẩm trên lọ nước hoa thật thường có chất lượng tốt, bìa bóng dính giấy với lọ thường rất chặt. Không có chuyện mảnh giấy in thông tin sản phẩm trên lọ nước hoa bị nhăn, hay quá to hoặc quá bé so với lọ. Các vết keo dính cũng không được bị lộ ra ngoài.

Có một số hãng mỹ phẩm đã không dùng giấy dán trên lọ nước hoa để đưa ra các thông tin về sản phẩm mà cho in luôn trên bề mặt của lọ để hạn chế việc làm nhái lọ nước hoa.

2. Thông tin sản phẩm

Hãy kiểm tra thông tin về nhà sản xuất một cách cẩn thận. Rất nhiều hãng làm nhái cố tình đưa cho những thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ví dụ như Clema thay cho Climat, Cool Winter thay vì Cool Water hoặc Genzo thay vì Kenzo. Tiêu đề "Nước hoa" có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Nếu là bằng tiếng Pháp thì phải là Parfum thay vì Parfume.

Bạn cũng nên chú ý lọ nước hoa thật phải là "Made in France" thay vì "France" đơn thuần. Thêm nữa với một lọ nước hoa chính hãng thì các thông tin như tên sản phẩm đầy đủ, nước sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần thường rất rõ ràng và đầy đủ.


Lọ nước hoa chính hãng không bao giờ được làm bằng kim loại bởi kim loại sẽ làm hỏng mùi hương của nước hoa.

3. Mã của lọ nước hoa

Đây là một thông tin quan trọng để giúp bạn phân biệt được nước hoa thật hay giả. Với nước hoa Pháp thường mã nước in trên lọ bắt đầu với chữ số 3. Dưới đây là một số mã nước nối tiếng với các sản phẩm nước hoa.

Anh - 50
Đức - 400-440
Tây Ban Nha - 84
Ý - 80-83, Pháp - 30 37
Mỹ và Canada - 00-09

Mã vạch này thường được in ở trên lọ nước hoa, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phát hiện ra.

4. Hình dáng lọ nước hoa

Lọ nước hoa chính hãng thường được làm bằng thủy tinh có màu sắc sáng bóng, không mờ xỉn. Lọ nước hoa chính hãng không bao giờ được làm bằng kim loại bởi kim loại sẽ làm hỏng mùi hương của nước hoa. Đây chính là một điểm quan trọng giúp bạn có thể phát hiện được nước hoa giả.

Theo Xinhxinh


Bản gốc: Sức khỏe số - Truy tìm... nước hoa chính hãng

No comments:

Post a Comment