Wednesday 9 March 2011

Su dung phan nen dung cach

Số lượt xem: 727
Gửi lúc 09:22' 29/10/2009

Sử dụng phấn nền đúng cách

Nỗi lo làn da sần, thô ráp sẽ không còn nếu bạn chọn đúng phấn nền. Trang điểm xong nhưng gương mặt của bạn trông vẫn nhợt nhạt? Làn da trở nền trắng hoặc tối hơn bình thường? Nguyên nhân có thể do bạn chọn loại phấn nền không phù hợp với da.

Phấn nền dạng thỏi


Từ rất lâu, những ngôi sao Hollywood đã sử dụng chúng để làm đẹp. Phấn nền dạng thỏi có kết cấu mạnh, vững chắc. Chính vì ưu điểm này, chúng thường được dùng cho làn da không hoàn hảo: bị rỗ, sần, thô ráp... Nếu có những khuyết điểm trên, bạn hãy yên tâm vì đã có phấn nền dạng này.

Phấn nền dạng lỏng


Đây là sự lựa chọn rất tốt vì loại phấn này giúp làm đều màu da của bạn, nó chứa siliconne mềm, giúp da giữ ẩm, mang đến vẻ tự nhiên, rạng rỡ cho làn da. Chỉ cần một giọt phấn nền dạng lỏng, bạn có thể phủ toàn bộ khuôn mặt. Dùng đầu ngón tay (hoặc cọ) thoa đều phấn lên trán, má, cằm và mũi. Nhẹ nhàng thoa tiếp qua vùng hàm và những nơi còn lại. Khi thực hiện, nhớ làm thật đều tay.

Sau đó, bạn dùng cọ đánh xuống từ từ để lông mặt mượt mà, xuôi theo một hướng. Nên thực hiện cho cả vùng cổ. Nếu muốn làn da có màu như sương, bạn thấm một miếng len cotton vào phấn phủ dạng bột có màu mờ. Sau đó, thoa nhẹ lên mặt, nên bắt đầu từ vùng mắt.

Phấn nền dạng kem


Nhiều phụ nữ ngại dùng phấn nền dạng kem vì nghĩ nó quá dày và làm bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, loại phấn này mang lại một số lợi ích có thể bạn chưa biết. Phấn cung cấp đủ độ ẩm để làm dịu làn da khô. Những nghệ sĩ phải trang điểm nhiều thường chọn loại phấn này. Nó có khả năng phủ bề mặt da khá tốt, mang đến sự mượt mà, hoàn hảo. Phấn có 2 loại gel và nước.

Phấn phủ dạng bột


Phấn loại này làm da không bị sáng bóng, giúp phấn nền bám lâu hơn. Khi thực hiện, nên dùng bông thoa phấn thay vì cọ. Trước khi sử dụng phấn bột, nên đợi khoảng 5 phút để phấn nền thật khô, se lại. Như vậy, hiệu quả trang điểm sẽ cao hơn. Phấn bột dạng nén rất tốt cho việc làm đẹp hàng ngày. Vì vậy, bạn nên có hộp phấn này trong túi xách. Nếu da nhờn, nên sử dụng giấy thấm để xử lý. Tránh phủ thêm phấn vì sẽ làm da trông dày và thô hơn.

Hoa Nắng(Tổng hợp)
(tapchilamdep.com)

Bản gốc: Sức khỏe số - Sử dụng phấn nền đúng cách

No comments:

Post a Comment