Tuesday 8 March 2011

Duong da ngay dong

Số lượt xem: 173
Gửi lúc 11:14' 31/10/2009

Dưỡng da ngày đông

Đừng tưởng nhốt mình trong nhà sẽ ngăn được tình trạng da khô và bong tróc, bởi chỉ có cách duy nhất là bạn phải chăm sóc, dưỡng ẩm để lấy lại vẻ tươi trẻ, mềm mại trong suốt những ngày đông lạnh giá.

Có thể bạn sẽ thấy mùa đông thật thú vị với những bữa tiệc tùng vui vẻ, những đêm lửa trại thâu đêm hay co mình trong chiếc áo len ấm áp và nhấp nháp tách sô cô la ngọt thơm… Tuy nhiên bạn có biết mùa đông còn là kẻ thù khó đội trời chung với sắc đẹp của phái đẹp, nó khiến làn da khô và dễ tróc, mốc hơn. Vậy để đảm bảo có một làn da khỏe đẹp trong những ngày đông lạnh giá, bạn cần chú ý những điểm sau:


Có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chất lượng cao của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

-  Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là thực hiện một chế độ ăn kiêng cân bằng và uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Mùa đông vốn nhiều lễ hội với những bữa tiệc tùng chè chén dễ khiến bạn say sưa với các món ăn không có lợi cho làn da như các đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh. Chính vì vậy phải kiểm soát và thực hiện một chế độ ăn phù hợp cho mùa này.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, cố gắng uống thật nhiều nước cho dù có thể bạn không cảm thấy khát.

- Bôi kem dưỡng ẩm có chất lượng cao của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Clinique, Olay hay Estee Lauder mỗi ngày sau khi tắm. Những loại kem dưỡng này vốn có nhiều vitamin E sẽ bảo vệ cho làn da bạn trong suốt cả ngày dài.

- Nếu bạn phải ra ngoài trong tiết trời lạnh, phải đảm bảo rằng cơ thể đã được bảo vệ với áo khoác ngoài, mũ ấm, găng tay…


Đảm bảo cho cơ thể ấm áp khi đi ra ngoài.

- Mùa đông, trên bề mặt da chúng ta vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng các tế bào chết tồn tại trên đó chính vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho làn da, bạn cần thực hiện đầy đủ các công đoạn chăm sóc da mỗi ngày như rửa mặt sạch sẽ, tẩy da chết và bôi kem dưỡng ẩm.

- Mùa đông bạn cũng cần thiết phải đeo kính khi ra ngoài, không chỉ tránh các tia tử ngoại có hại cho đôi mắt mà còn giúp da bạn đỡ khô và xù xì hơn.

- Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng các thiết bị làm ấm trong phòng như máy điều hòa,  lò sưởi hay các thiết bị làm ấm khác.

- Trước khi tắm, bạn nên xoa một ít loại dầu dừa, mù tạc hay o liu lên toàn thân, kết hợp với các động tác xoa bóp massage nhẹ nhàng. Sau đó bạn tiếp tục tắm bình thường. Công đoạn này sẽ giúp cho làn da bạn ẩm mềm suốt cả ngày.


Trước khi tắm, bạn nên xoa một ít loại dầu dừa, mù tạc hay o liu lên toàn thân, kết hợp với các động tác xoa bóp massage nhẹ nhàng.

Chú ý: bạn chỉ nên dùng nước âm ấm khi tắm, tránh dùng nước quá nóng hay quá lạnh đều không có lợi cho làn da.

- Tuyệt đối không được dùng xà phòng trong những ngày đông lạnh giá. Thay vào đó bạn sử dụng các loại sữa tắm dưỡng thể hoặc dầu ô liu.

- Vào mùa đông cùng với làn da trên cơ thể thì vùng da môi cũng rất dễ bị khô nứt. Để bảo vệ làn môi, bạn nên sử dụng loại son dưỡng có chất lượng cao có trên thị trường. Ngoài ra  bạn có thể sử dụng loại dầu mù tạc bôi nhẹ một lớp lên môi trước khi ngủ để sáng mai thức dậy với một đôi môi mềm mại hơn.


Có thể sử dụng loại dầu mù tạc bôi nhẹ một lớp lên môi trước khi ngủ để sáng mai thức dậy với một đôi môi mềm mại hơn.

- Vitamin E hay dầu cá omega-3 đều giúp làn da bạn đỡ khô hơn chính vì vậy bạn có thể bổ sung cho cơ thể bằng cách uống trực tiếp 2 thành phần chất quan trọng này.

- Có một cách khác để dưỡng ẩm cho da đó chính là sử dụng dầu mỡ hoặc  loại mỡ thực vật ca cao.

- Sử dụng hỗn hợp: một ít dầu hạnh nhân hòa tan đều với mật ong để làm mặt nạ cho da mặt sẽ giảm thiểu tình trạng da khô, thiếu sức sống.

(theo eva.vn)


Bản gốc: Sức khỏe số - Dưỡng da ngày đông

No comments:

Post a Comment