Tuesday 8 March 2011

Nguyen tac chon toner mau trong trang diem

Số lượt xem: 135
Gửi lúc 10:49' 29/10/2009

Nguyên tắc chọn toner màu trong trang điểm

Bạn chuẩn bị đến tham dự một bữa tiệc với một chiếc váy lộng lẫy cùng những thứ trang sức tỏa sáng lung linh nhưng vẫn không thể nổi bật được? Nguyên nhân là do bạn lựa chon sai toner màu trang điểm cho khuôn mặt mình.
Bạn chuẩn bị đến tham dự một bữa tiệc với một chiếc váy lộng lẫy cùng những thứ trang sức tỏa sáng lung linh nhưng vẫn không thể nổi bật được? Nguyên nhân là do bạn lựa chon sai toner màu trang điểm cho khuôn mặt mình.

Vậy chúng ta sẽ cùng check lại xem trong quá trình trang điểm bạn có làm sai những bước cơ bản nào và lựa chọn các toner màu đã đúng chưa nhé!

Làm sạch và sáng da mặt

Trước khi định tô vẽ bất cứ màu sắc nào lên khuôn mặt, bạn cần phải đảm bảo rằng da đã được làm sạch hoàn toàn với sữa rửa mặt. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì cần dùng loại mỹ phẩm thích hợp có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, hạn chế tình trạng tiết dầu trên da mặt.

Một bước quan trọng tiếp theo đó là bạn đừng quên bôi kem dưỡng ẩm sau khi đã rửa mặt sạch sẽ hoàn toàn.


Phải đảm bảo rằng da đã được làm sạch trước khi dùng phấn trang điểm.

Dùng kem che khiếm khuyết

Nếu trên da mặt có những vết đốm hoặc sẹo thì nên dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh kem nền.

Đánh kem nền

Trước tiên bạn cần chọn đúng màu kem nền hợp với làn da bạn. Khi tán tập trung chủ yếu cho vùng da xung quanh mắt, 2 bênh cánh mũi và vùng xung quanh  miệng. Bạn có thể dùng gam màu kem nền sáng hơn cho vùng má và cằm để làm nổi bật hơn ánh highlight cho gương mặt

Dùng phấn hồng

Khi đánh phấn hồng cho khuôn mặt bạn chú ý với nguyên tắc là đánh theo hướng đi lên và ra xung quanh với một chiếc cọ lông mềm. Nếu bạn muốn gương mặt trông tươi tắn và rạng rỡ hơn thì có thể sử dụng phấn nhũ ánh vàng nhẹ nhàng phủ thêm một lớp lên toàn bộ gương mặt.

Có thể sử dụng phấn nhũ ánh vàng nhẹ nhàng phủ thêm một lớp để làm nổi bật hơn gương mặt bạn.

Thông thường khi sử dụng phấn hồng cho đôi má bạn nên chọn son môi cùng toner để đạt được hiệu ứng sắc màu tốt nhất. Và tuyệt đối tránh tô màu cam cho môi để tránh gây phản cảm với đôi má hồng vừa tô vẽ.

Nếu bạn trang điểm cho một buổi tối lấp lánh ánh đèn thì có thể chấm thêm phấn nhũ hồng ở dọc sống mũi hoặc phần xung quanh thái dương.

Phấn mắt

Nếu bạn đã chọn lựa một bộ trang phục có những sắc màu sáng nổi bật như đỏ tươi, cam thì khi trang điểm mắt cần lựa chọn màu màu trung tính để hòa hợp cách phối màu trang điểm với quần áo.

Bạn nên nhớ cách bạn tán màu cho đôi mắt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoại hình chính vì vậy cần lựa chọn một cách chính xác và phù hợp nhất để đem lại hiệu quả khi bạn xuất hiện giữa đám đông.

Son môi

Nguyên tắc sử dụng son môi là phải phù hợp với màu phấn mắt để có một cái nhìn tự nhiên và nổi bật nhất.

Nếu bạn dùng toner màu sáng cho mắt, mặc một chiếc váy màu xanh thì sử dụng son môi màu nâu hồng sẽ rất phù hợp và đặc biệt nổi bật.


Bản gốc: Sức khỏe số - Nguyên tắc chọn toner màu trong trang điểm

No comments:

Post a Comment