Saturday 26 February 2011

Ca chua - Thuc pham giu can ky dieu

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 13:50' 04/02/2010

Cà chua - Thực phẩm giữ cân kỳ diệu

Khoái các món ăn nhanh, nhiều dầu mỡ nhưng lại sợ tăng cân. Có một cách đơn giản để giữ dáng vẻ thon thả - chỉ cần ăn thật nhiều cà chua! Khoái các món ăn nhanh, nhiều dầu mỡ nhưng lại sợ tăng cân. Có một cách đơn giản để giữ dáng vẻ thon thả - chỉ cần ăn thật nhiều cà chua! Ăn nhiều loại quả này sẽ giúp bạn cảm thấy thỏa mãn, không bị "nhiễu" khi thấy các đồ ăn nhẹ vào giữa các bữa chính - vốn là những "cạm bẫy" khiến bạn tăng cân đều đều. Cà chua rất giàu các hợp chất mà có khả năng tác động tới hormone thèm ăn - khiến cho cơn đói không "bén mảng".   Những phát hiện này là thành quả nổi bật trong một nghiên cứu về những lợi ích của việc làm cho chiếc bánh mỳ trắng trở nên giàu dinh dưỡng hơn với hoa quả và rau xanh. Một nhóm nhỏ phụ nữ có cân nặng bình thường (trong độ tuổi 18-35) đã ăn bánh sandwich phô mai kem có kèm cà rốt hoặc cà chua. Giả thuyết lúc đầu cho rằng lượng chất xơ phong phú trong cà rốt sẽ khiến cho món bánh sandwich kẹp cà rốt là tốt nhất. Nhưng thay vào đó, bánh mỳ kẹp cà chua mới thực mang lại sự "no nê". Nhà nghiên cứu TS Julie Lovegrove, ĐH Reading, cho biết: "Mặc dù chỉ là một nghiên cứu nhỏ, chưa chỉ ra được thành phần nào trong cà chua làm nên điều kỳ diệu này nhưng đúng là kết quả rất rõ ràng". Lycopene trong cà chua có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, từ phòng ung thư đến tăng cường khả năng sinh sản. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, bảo vệ chống lại các bệnh tật và làm chậm quá trình "bành trướng" của khối u ác tính. Nó cũng có thể phòng một số loại ung thư khác như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư da, phổi, bàng quang và tuyến tụy. Các nghiên cứu trước đó cho thấy cà chua giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ giảm cholesterol trong máu. Các món ăn với cà chua là thành phần chính giúp bảo vệ da, giữ cho da trông khỏe mạnh hơn khi về già. Cà chua cũng rất giàu vitamin C, có tác dụng hỗ trợ lành vết thương và giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt.

Khoái các món ăn nhanh, nhiều dầu mỡ nhưng lại sợ tăng cân. Có một cách đơn giản để giữ dáng vẻ thon thả - chỉ cần ăn thật nhiều cà chua!

Ăn nhiều loại quả này sẽ giúp bạn cảm thấy thỏa mãn, không bị "nhiễu" khi thấy các đồ ăn nhẹ vào giữa các bữa chính - vốn là những "cạm bẫy" khiến bạn tăng cân đều đều.

Cà chua rất giàu các hợp chất mà có khả năng tác động tới hormone thèm ăn - khiến cho cơn đói không "bén mảng".

 

Những phát hiện này là thành quả nổi bật trong một nghiên cứu về những lợi ích của việc làm cho chiếc bánh mỳ trắng trở nên giàu dinh dưỡng hơn với hoa quả và rau xanh.

Một nhóm nhỏ phụ nữ có cân nặng bình thường (trong độ tuổi 18-35) đã ăn bánh sandwich phô mai kem có kèm cà rốt hoặc cà chua.

Giả thuyết lúc đầu cho rằng lượng chất xơ phong phú trong cà rốt sẽ khiến cho món bánh sandwich kẹp cà rốt là tốt nhất. Nhưng thay vào đó, bánh mỳ kẹp cà chua mới thực mang lại sự "no nê".

Nhà nghiên cứu TS Julie Lovegrove, ĐH Reading, cho biết: "Mặc dù chỉ là một nghiên cứu nhỏ, chưa chỉ ra được thành phần nào trong cà chua làm nên điều kỳ diệu này nhưng đúng là kết quả rất rõ ràng".

Lycopene trong cà chua có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, từ phòng ung thư đến tăng cường khả năng sinh sản.

Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, bảo vệ chống lại các bệnh tật và làm chậm quá trình "bành trướng" của khối u ác tính.

Nó cũng có thể phòng một số loại ung thư khác như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư da, phổi, bàng quang và tuyến tụy.

Các nghiên cứu trước đó cho thấy cà chua giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ giảm cholesterol trong máu.

Các món ăn với cà chua là thành phần chính giúp bảo vệ da, giữ cho da trông khỏe mạnh hơn khi về già.

Cà chua cũng rất giàu vitamin C, có tác dụng hỗ trợ lành vết thương và giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt.

Tác giả: Theo DT
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Cà chua - Thực phẩm giữ cân kỳ diệu

No comments:

Post a Comment