Friday 25 February 2011

Hai da do dung sai my pham

Số lượt xem: 157
Gửi lúc 10:34' 05/02/2010

Hại da do dùng sai mỹ phẩm

Mỹ phẩm giúp tôn vinh sắc đẹp của bạn, tuy nhiên cũng có thể phản tác dụng nếu bạn không biết dùng và bảo quản đúng cách.

Mỹ phẩm giúp tôn vinh sắc đẹp của bạn, tuy nhiên cũng có thể phản tác dụng nếu bạn không biết dùng và bảo quản đúng cách.

Dùng dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm cũ gây mụn trứng cá

Nếu bạn dùng dụng cụ trang điểm quá cũ hay mỹ phẩm đã quá hạn, không những trang điểm không hiệu quả, bạn còn có thể bị mụn trứng cá do dụng cụ trang điểm là nơi cư trú lý tưởng của những loại vi khuẩn gây hại cho da; còn mỹ phẩm quá hạn khiến da bạn bị kích ứng, mẩn đỏ, thậm chí gây nên những hậu quả khôn lường.

Do đó hãy thay dụng cụ trang điểm định kỳ và thường xuyên kiểm tra hạn dùng của mỹ phẩm trước khi sử dụng.

 

Các chuyên gia khuyến cáo những loại kem dưỡng, phấn chỉ nên dùng tối đa trong vòng một năm. Còn đối với chì kẻ môi và mắt có thể dùng trong hai năm. Kem và sữa rửa mặt làm sạch chỉ có tuổi thọ một năm.

Đối với các loại cọ trang điểm, sau mỗi 2-3 tháng sử dụng bạn nên giặt sạch chúng bằng xà phòng có độ tẩy nhẹ.

Với kem chống nắng thì không nên dùng loại kem của năm ngoái vì loại này có thể thay màu, đổi mùi, tính chất cản nắng bị suy giảm và sẽ mất khả năng bảo vệ làn da.

Không dùng tay để thoa mỹ phẩm lên da

Đây là thói quen rất phổ biến và thường gặp khi trang điểm. Tay cũng như móng tay của bạn tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, do đó nếu dùng tay để thoa mỹ phẩm trang điểm đồng nghĩa với việc bạn đã tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập lên da.

Trước khi trang điểm bạn cũng nên vệ sinh tay sạch sẽ.

Không bảo quản mỹ phẩm trong phòng tắm

Nhiều người thường để mỹ phẩm trong phòng tắm cho tiện trang điểm, nhưng điều này hoàn toàn không nên vì nhà tắm khá ẩm ướt và nhiều vi khuẩn khiến mỹ phẩm dễ bị nhiễm khuẩn và khó bảo quản.

Chỉ nên dùng mascara trong vòng sáu tháng

Mascara giúp mi mắt cong đẹp hơn khiến đôi mắt trở nên có hồn hơn, tuy nhiên nếu bạn dùng quá thời điểm sáu tháng thì mascara dễ bị vón cục và có thể bị dị ứng hoặc viêm mí mắt.

Tác giả: Theo TTO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Hại da do dùng sai mỹ phẩm

No comments:

Post a Comment