Thursday 24 February 2011

Kem chong nang: SPF duoi 15 vo gia tri

Số lượt xem: 145
Gửi lúc 10:52' 05/02/2010

Kem chống nắng: SPF dưới 15 vô giá trị

Kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp cần phải được cấm, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo.
Kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp cần phải được cấm, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo.

alt

TS John Ashworth, một chuyên gia da liễu cho biết: "Tôi nghĩ bất kỳ cái gì mà chỉ số SPF dưới 15 đều vô giá trị. Nếu chỉ dùng 1 lượng nhỏ vào những ngày nóng thì giá trị bảo vệ càng thấp khi mồ hôi nhanh chóng rửa trôi tất cả".

"Rất nhiều người nghĩ rằng cháy nắng 1 chút không sao. Tuy nhiên, nằm dài dưới nắng mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào thì chẳng khác gì bạn hút tới 80 điếu thuốc/ngày", TS Ashworth nhấn mạnh.

Với tình trạng ung thư da ngày càng gia tăng, các chuyên gia lo ngại rằng các loại sản phẩm có chỉ số bảo vệ thấp sẽ khiến người tiêu dùng lầm tưởng rằng da họ được bảo vệ. Kết quả là khiến số ca ung thư da tăng nhanh hơn bất kỳ loại ung thư nào khác tại Anh trong hơn 20 năm qua.

Theo các chuyên gia, kem chống nắng cần được phát miễn phí cho trẻ nhỏ để dạy trẻ có thói quen bảo vệ da trước tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời.

Hiện có 57% dân số Anh chưa bao giờ dùng kem chống nắng nhưng có tới 60% những người mua kem chống nắng dùng các loại sản phẩm có chỉ số bảo vệ SPF dưới 15.
Tác giả: Theo Dantri/Dailymail
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Kem chống nắng: SPF dưới 15 vô giá trị

No comments:

Post a Comment