Saturday 26 February 2011

Vi sao boi kem duong am ma da van kho

Số lượt xem: 214
Gửi lúc 16:50' 04/02/2010

Vì sao bôi kem dưỡng ẩm mà da vẫn khô

Mặc dù chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm da mỗi tối nhưng nhiều phụ nữ vẫn than phiền da mặt khô căng, nhất là vùng gò má, vùng da giữa hai hàng lông mày, đôi khi còn mẩn ngứa...

Mặc dù chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm da mỗi tối nhưng nhiều phụ nữ vẫn than phiền da mặt khô căng, nhất là vùng gò má, vùng da giữa hai hàng lông mày, đôi khi còn mẩn ngứa...

Hầu hết phụ nữ đều dưỡng da không đúng cách và chăm sóc da thiếu cẩn thận, kể cả việc dưỡng ẩm làn da trong mùa đông. Chị em có thể bỏ ra từ 15-30 phút để trang điểm thật hoàn hảo cho khuôn mặt nhưng đôi khi lại bỏ đi 1,2 bước của khâu dưỡng. Khi bạn thấy da quá khô và các lỗ chân lông quá khít, đó là lúc da bạn đang cần được dưỡng ẩm. Lý do khiến chị em chăm chỉ dưỡng da mà làn da vẫn khô hanh có thể lý giải như sau.

Sử dụng kem dưỡng da chưa phù hợp với làn da

Bạn phải tùy vào đặc trưng của da khô, nhờn hay da thường mà chọn loại sản phẩm có thành phần dưỡng da thích hợp.

Nếu da bình thường và hơi khô, hãy chọn loại có chứa acid alpha hydroxy, sẽ giúp da tạo độ ẩm thích hợp, như các sản phẩm Neutrogena Advanced Solutions Daily, Moisturizerand Anew Advanced, All In One Cream ...

Nếu da khô, nên sử dụng loại sản phẩm từ công nghệ vesicular emulsion, có tác dụng ở tầm vi tế bào, thấm sâu tận những lớp biểu bì và hạ bì, giữ ẩm và bổ sung nước từ từ, và bạn phải sử dụng thường xuyên, như loại Atopalm and Curel, chẳng hạn.

Với da nhờn, và hơi ẩm cũng buộc phải làm mặt nạ giữ ẩm. Nên tìm mua loại có tính năng ổn định bài tiết da, như Aveeno with Colloidal Oatmeal, Vanicream Light, Neutrogena Oil-Free Moisturizer hay Cetaphil Moisturizer.

Dưỡng da sai cách

Dưỡng da sai cách bao gồm việc bỏ qua các bước, thực hiện các bước dưỡng da sai thứ tự... Dưỡng đúng cách bao gồm các bước sau:

Tẩy trang: Tẩy trang thật sạch để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và chất bã nhờn tích lũy trên da vừa tẩy nhẹ tế bào da chết. Kể cả bạn sử dụng các loại mỹ phẩm tự nhiên thì các chuyên gia cũng khuyên bạn không bao giờ được để lớp trang điểm còn nguyên qua đêm kẻo làn da sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Thoa tonic (nước thanh tẩy (Lotion)): Các loại tonic giúp xóa đi mọi dấu vết của bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc chất tẩy rửa còn lại sau khi rửa mặt, làm sạch sâu, bổ sung độ ẩm cho da và giúp da dễ dàng hấp thu nước và chất dưỡng ẩm trong kem dưỡng da ở bước dưỡng.

Xịt nước muối khoáng: Nếu làn da quá khô và bạn muốn phục hồi lại nhanh chóng, hãy xịt nước trực tiếp lên bề mặt da để giữ nước, làm dịu da tức thì nhưng cách này chỉ mang tính giải quyết tình thế mà thôi.

Dưỡng ẩm: Chất dưỡng ẩm hình thành một lớp bảo vệ trên bề mặt da, cung cấp nước và các chất dinh dưỡng làm tăng thêm độ ẩm tự nhiên cho da khi thời tiết khô. Sử dụng kem dưỡng da ban ngày vào buổi sáng và sử dụng kem dưỡng da ban đêm trước khi đi ngủ. Nếu là ban ngày, sau khi dưỡng ẩm da, bạn cần thêm một bước thoa kem chống nắng, kể cả trong những ngày mùa đông.

Riêng vùng mắt bạn cần sử dụng loại kem riêng. Vùng da quanh mắt không chứa các mô mỡ vì vậy rất mỏng và dễ tạo nếp nhăn. Các loại kem thoa vùng mắt đặc biệt có công thức làm dày vùng da này, giúp vùng da này cứng cáp khoẻ mạnh hơn.

Dùng kem dưỡng da ban ngày cho ban đêm


Mỗi loại kem có một công thức và công dụng dưỡng da khác nhau vì vậy bạn không nên dùng chung một loại kem dưỡng cho cả ngày và đêm.

Nếu bạn dùng kem dưỡng ban ngày cho ban đêm làn da sẽ bị thiếu những dưỡng chất và các thành phần giúp tái tạo tế bào da như AHA's, retinol và Vitamin C. Làn da không được dưỡng ẩm sâu sẽ rất đáng tiếc bởi ban đêm là lúc làn da của chúng ta có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn rất nhiều so với ban ngày.

Ngược lại, nếu bạn dùng kem dưỡng ban đêm cho ban ngày, làn da sẽ không có được chỉ số chống nắng cần thiết, không được bảo vệ khỏi các tia cực tím của ánh nắng mặt trời ban ngày, làn da sẽ bóng nhờn và đầy dầu...

Chú ý: Bạn tuyệt đối không bôi các thuốc để dưỡng da có chứa steroid như trangala, cortebios, chlorocid H, flucinar, gentrisone, diprosone, fobancort... Các loại thuốc này có thể giúp da mặt mịn màng tức thì nhưng dùng thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng lệ thuộc thuốc, nổi mụn trứng cá ở các vùng có nhiều tuyến chất nhờn, da sần sùi, teo da làm da mỏng nổi rõ các mạch máu...

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Vì sao bôi kem dưỡng ẩm mà da vẫn khô

No comments:

Post a Comment