Saturday 26 February 2011

Nguoi khoe, toc dep

Tags:
Số lượt xem: 88
Gửi lúc 16:01' 04/02/2010

Người khỏe, tóc đẹp

Để có mái tóc đẹp, bạn không chỉ chăm sóc riêng cho tóc mà còn phải chăm sóc toàn thân. Một khi cơ thể khỏe mạnh thì tóc mới đẹp.

Để có mái tóc đẹp, bạn không chỉ chăm sóc riêng cho tóc mà còn phải chăm sóc toàn thân. Một khi cơ thể khỏe mạnh thì tóc mới đẹp.

Mỗi tháng, tóc sẽ dài thêm 0,75-1,5cm, nền tảng để mọc tóc mới là da đầu, và dinh dưỡng cho tóc là những gì chúng ta ăn vào. Nếu có chế độ ăn hợp lý, cơ thể sẽ khỏe mạnh, có nghĩa là từng tế bào trong cơ thể khỏe mạnh và tóc cũng vậy. Một chế độ ăn cân bằng, đầy đủ protein, sắt thì hẳn nhiên sẽ tạo ra sự khác biệt cho mái tóc.

 

Sau đây là 7 loại thức ăn dinh dưỡng hàng đầu làm đẹp tóc mà bạn không nên bỏ qua:

1. Cá hồi

Khi nói đến thức ăn chứa "mỹ phẩm" làm đẹp thì chúng ta nên nghĩ ngay đến cá hồi. Trong cá hồi rất giàu omega 3, protein, vitamin B12 và sắt. Đặc biệt, omega 3 cần thiết để cung cấp cho da đầu, khi thiếu nó da đầu bị khô, do đó tóc cũng sẽ trở nên khô, rối, dễ gãy.

2. Đậu đen

Hầu hết các loại đậu đều tốt cho tóc, nhất là đậu đen. Đó là nguồn tuyệt vời chứa vitamin A và C, cần thiết để tạo ra chất nhờn ở da đầu làm mượt tóc và giữ cho tóc sáng bóng, chúng được tiết ra từ nang chân tóc - một chất làm mượt tóc tự nhiên của cơ thể.

Trong đậu cũng rất nhiều canxi, sắt, kẽm và nhiều loại protein thúc đẩy tạo tóc mới. Ngoài ra, đậu còn chứa nhiều biotin, việc thiếu hụt biotin là nguyên nhân gây ra tóc giòn, dễ gãy, dễ rụng. Các chuyên gia về tóc khuyên nên dùng các loại đậu 3 lần mỗi tuần.

3. Thịt gà

Thịt gà và thịt gia cầm nói chung có chứa protein chất lượng cao sẽ giúp cho tóc bạn khỏe mạnh như bạn mong muốn. Nếu cung cấp không đủ protein hoặc với protein chất lượng thấp sẽ làm cho tóc yếu, giòn và dễ gãy, thậm chí thiếu protein còn là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc và mất màu tóc.

Thịt gà cũng cung cấp sắt ở dạng mà cơ thể có thể hấp thu một cách dễ dàng.

4. Trứng

Bạn có thể chế biến trứng dưới nhiều cách khác nhau: ốp la, trứng chiên và bằng cách nào cũng tốt cả. Chúng ta cần chú ý đến nguồn protein dồi dào của trứng rất cần thiết cho mái tóc. Trong trứng cũng chứa nhiều biotin, vitamin B12, sắt, đó là những dưỡng chất quan trọng để làm đẹp.

5. Ngũ cốc

Một ít ngũ cốc cho bữa ăn sáng như cơm, bắp hoặc dạng khác của tinh bột, đặc biệt là gạo lứt vì chứa nhiều chất dinh dưỡng cho tóc (kẽm, sắt và các vitamin nhóm B). Ngoài ra ngũ cốc còn là thành phần cơ bản tạo ra năng lượng để chúng ta sử dụng hàng ngày.

6. Con hào

Hào vừa là "chìa khóa" cho tình yêu, vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mang lại vẻ đẹp và sức sống cho tóc, không những thế nó còn chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn cản quá trình lão hóa của da và cơ thể.

7. Cà rốt

Cà rốt là "sản phẩm" làm đẹp quen thuộc, giàu vitamin A, nhưng có lẽ bạn chưa biết công dụng của cà rốt còn giúp cải thiện sự màu mỡ cho da đầu - nền tảng để có mái tóc khỏe và óng ả. Cà rốt được sếp vào "top ten" những loại rau củ "làm đẹp" cho phụ nữ.

Tóm lại, nói đến thực phẩm làm đẹp cho tóc và da, có nhiều cách để lựa chọn. Nhưng một chế độ ăn cân đối nghiêng về protein, trái cây, rau củ, ngũ cốc, đậu và các loại cá nước lạnh (như cá hồi) sẽ giúp giữ gìn mái tóc khỏe đẹp là điều không thể phủ nhận.

Tác giả: Theo PNO
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Người khỏe, tóc đẹp

No comments:

Post a Comment