Thursday 24 February 2011

Khi nao thi ban nen vut do trang diem cu?

Số lượt xem: 78
Gửi lúc 10:49' 05/02/2010

Khi nào thì bạn nên vứt đồ trang điểm cũ?

Sau một thời gian chất lượng của các sản phẩm làm đẹp sẽ giảm đi. Những sản phẩm kém chất lượng này nếu vẫn tiếp tục được sử dụng sẽ gây hại đến làn da bạn. Bởi vậy bạn cần phải vứt chúng vào sọt rác. Dưới đây là hạn sử dụng của một số loại mỹ phẩm trang điểm.

Sau một thời gian chất lượng của các sản phẩm làm đẹp sẽ giảm đi. Những sản phẩm kém chất lượng này nếu vẫn tiếp tục được sử dụng sẽ gây hại đến làn da bạn. Bởi vậy bạn cần phải vứt chúng vào sọt rác. Dưới đây là hạn sử dụng của một số loại mỹ phẩm trang điểm.

1. Phấn nền


Hạn sử dụng của phấn nền là 2 năm. Phấn nền thông thường được sử dụng bằng cọ chuyên biệt hoặc bằng tay bởi vậy hộp phấn thường rất mau bẩn sau một thời gian dùng. Đó là lý do tại sao bạn cần vứt nó đi trước hạn dùng 2 năm.

 

 


2. Kem che khuyết điểm


Các loại kem che khuyết điểm khác nhau thì có hạn sử dụng khác nhau. Tuýt kem thường có hạn sử dụng lâu hơn, tầm khoảng 1 năm bởi nó vệ sinh hơn, trong khi đó với cây bút che khuyết điểm, bạn chỉ sử dụng được 6 tháng là phải vứt đi vì đơn giản là nó kém vệ sinh hơn. Luôn luôn nhớ là nên dùng chổi chuyên dụng để thoa kem lên các vùng cần che khuyết điểm.


3. Bóng mắt và phấn má


Hạn sử dụng lý tưởng cho hai sản phẩm này là 2 - 3 năm. Thông thường chúng có hạn sử dụng lâu hơn các sản phẩm dành cho mắt dưới đây. Tuy nhiên cọ sẽ làm cho chúng trở nên bẩn thỉu, bởi vậy chỉ sau 2 năm là bạn nên thay hộp màu bóng mắt và phấn má mới.


4. Chì kẻ mắt và Mascara


Các sản phẩm trang điểm mắt thường có hạn dùng từ 3 - 4 tháng. Nếu chúng quá hạn sử dụng, nên tránh sử dụng để trang điểm bởi nếu không bạn có thể gây hại cho mắt. Vùng quanh mắt rất nhạy cảm nên bạn cần cẩn thận. Thêm nước vào mascara đã bị vón cục sẽ khiến tình hình càng tồi tệ hơn. Bạn cần phải chấp nhận sự thật là mascara đó đã hỏng và không thể sử dụng được nữa, đã đến lúc bạn cần thay một cái mới.


5. Son môi


Cũng giống như nước hoa, son môi có xu hướng dùng được khá lâu, thường là hơn 2 - 3 năm. Bạn rất dễ phát hiện ra khi son môi có dấu hiệu xuống cấp. Nếu bị quá hạn, son môi thường bị khô và phai màu.


Cọ trang điểm có thể dùng được khoảng 2 - 3 tháng nếu bạn dùng cẩn thận. Thường xuyên cọ rửa thật sạch để giữ cọ được sạch sẽ và làn da không bị vi khuẩn tấn công.


6. Sơn móng


Các loại sơn móng có thể sử dụng trong 1 năm. Việc trộn lẫn một loại sơn móng với chất tẩy móng hay với các lại sơn móng khác không phải là ý kiến hay. Nếu bạn càng hay dùng sơn móng thì lọ sơn càng giữ được lâu. Bởi nếu bạn không đoái hoài gì đến nó thì nó sẽ bị khô và vón cục rất nhanh.
Tác giả: Theo Xinhxinh
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Khi nào thì bạn nên vứt đồ trang điểm cũ?

No comments:

Post a Comment