Friday 25 February 2011

Te tua vi my pham

Số lượt xem: 133
Gửi lúc 17:05' 04/02/2010

Te tua vì mỹ phẩm

10 tháng đầu năm 2009, Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra và xử lý hơn 90 vụ vi phạm trong sản xuất kinh doanh mỹ phẩm dỏm. Cùng thời gian đó, rất nhiều người đẹp đến văn phòng Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM khiếu nại bị tiền mất tật mang...

10 tháng đầu năm 2009, Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra và xử lý hơn 90 vụ vi phạm trong sản xuất kinh doanh mỹ phẩm dỏm. Cùng thời gian đó, rất nhiều người đẹp đến văn phòng Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM khiếu nại bị tiền mất tật mang...

Mỹ phẩm trôi nổi là mối nguy hiểm tiềm tàng cho người sử dụng. Ảnh: Lê Nguyễn

Không chỉ ôm họa với mỹ phẩm trôi nổi ở các chợ trời, theo bà Nguyễn Hạnh Uyên - Trưởng văn phòng khiếu nại tiêu dùng TPHCM, nhiều người đẹp cũng dở khóc dở mếu với mỹ phẩm được bán trong các thẩm mỹ viện.

Nghe quảng cáo ở Trung tâm Acclear trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TPHCM nổi tiếng với những loại mỹ phẩm độc, làm đẹp nhanh chóng, được nhập từ nước ngoài, chị Kim V. đã đến đăng ký mua trọn gói dịch vụ điều trị mụn tại Trung tâm này với hơn 1,2 triệu đồng.

Theo khiếu nại của chị V., ngay buổi tối đầu tiên sau khi được điều trị lần đầu, chị bị nóng ở mặt sau khi bôi kem. Chị V. báo cho trung tâm Acclear. Tuy nhiên nhân viên của nơi này vẫn yêu cầu chị V.  tiếp tục dùng mới có hiệu quả. Ba ngày sau khi thực hiện theo hướng dẫn, toàn bộ da mặt của chị V. bị đỏ và nóng, sưng phù, nổi các mụn mủ. Quay lại Trung tâm, chị V. được đại diện nơi đây yêu cầu ngừng dùng kem và đi điều trị bác sĩ da liễu, đồng thời, trả lại tiền và thu hồi hũ kem đã bán cho chị V.

Trớ trêu hơn là kem dưỡng da chống mụn trị nám có tên AC Acclear Hervita 257 mà chị V. dùng có phiếu công bố sản phẩm của quản lý dược ngày  30-12-2008 nhưng trung tâm đã dùng kem này cho chị V. vào ngày 22-12-2008. Như vậy thủ tục đã được thực hiện sau khi sự cố xảy ra.

Chưa hết, bà Hoàng Thị Quỳnh Châu - Phó GĐ Trung tâm, xuất trình phiếu kiểm nghiệm do Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm, cấp, theo đó, kem này có hạn dùng đến tháng 4-2007. Nhưng lạ thay, ngày nhận mẫu kiểm nghiệm lại là 17-9-2007.

Cùng lãnh hậu quả như chị V. là chị Nguyễn Thu H. ở Vũng Tàu. Sau khi nghe quảng cáo thẩm mỹ viện C. trên đường Nguyễn Trãi có uy tín và đội ngũ nhân viên lành nghề, ngày 5-11-2009, chị lên mỹ viện này trị nám da và mụn. Mua hộp kem được nhân viện ở đây chiết ra từ một hộp kem xịn bảo là xách tay từ Mỹ về với giá gần hai triệu đồng, chị H. ung dung ra về. Năm ngày sau khi xài hết hộp kem xịn, da chị H. đen xạm, mụn mủ nổi đầy mặt.

Mỹ phẩm lậu tràn lan


Ông Hoàng Công Sơn - Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, cho biết: "Tình trạng mỹ phẩm dỏm ngày càng bày bán tràn lan và tinh vi khiến ngành chức năng nhiều lúc cũng bó tay. Chợ Kim Biên được xem là điểm bán mỹ phẩm dỏm nóng nhất".

Theo ông Sơn, mới đây, quản lý thị trường đột xuất kiểm tra các quầy hàng mỹ phẩm ở chợ Kim Biên và phát hiện hơn 1.000 hộp mỹ phẩm trang điểm, kem lót, kẻ mắt và son môi đều được làm giả các nhãn hiệu khác. Toàn bộ số hàng này không nguồn gốc xuất xứ, thành phần không rõ ràng.

Chưa hết, tại kho chứa ở số 449/4 đường Kinh Dương Vương quận 6, của Cty TNHH Nhân Lộc, Quản lý Thị trường TPHCM còn phát hiện hơn 7.000 thùng và 102 kg mỹ phẩm hết hạn sử dụng chuẩn bị tuồn ra thị trường để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho phụ nữ trong dịp Tết.

Có sản phẩm hết hạn từ tháng 5-2008 nhưng Cty TNHH TM Việt ở quốc lộ 13, quận Thủ Đức dán hạn dùng trở lại để tuồn ra ngoài. "Hàng giả được làm như thật nên rất khó phân biệt. Trong khi hàng nhập lậu từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc đưa về Việt Nam đều được các cửa hàng trộn lẫn với hàng hiệu, khiến cho người tiêu dùng rất dễ sập bẫy"- Ông Sơn cho biết.

Nhận định về tình hình mỹ phẩm dỏm, đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết, chỉ trong năm 2008, 14 cơ sở sản xuất mỹ phẩm vi phạm và hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm vi phạm quảng cáo.

Tác giả: Theo TPO
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Te tua vì mỹ phẩm

No comments:

Post a Comment