Friday 25 February 2011

Cach su dung my pham an toan

Số lượt xem: 135
Gửi lúc 10:10' 05/02/2010

Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn

Hiện nay, mỹ phẩm được sử dụng rất nhiều, không chỉ có phái đẹp mà còn cả nam giới. Tuy nhiên, cũng không phải ai cũng biết cách dùng mỹ phẩm an toàn.

Hiện nay, mỹ phẩm được sử dụng rất nhiều, không chỉ có phái đẹp mà còn cả nam giới. Tuy nhiên, cũng không phải ai cũng biết cách dùng mỹ phẩm an toàn.

Theo thông tin từ trung tâm chăm sóc sức khoẻ phụ nữ, mỹ phẩm có vẻ tương đối vô hại, nhưng thực tế, những chất bảo quản và mùi thơm bổ sung vào các sản phẩm mỹ phẩm lại chính là nguyên nhân gây nên các vấn đề cho da chúng ta.

Một trong những nguyên nhân khác gây các bệnh về da khi dùng mỹ phẩm là chúng ta sử dụng mỹ phẩm nhưng lại không biết bảo quản chúng, làm cho mỹ phẩm hỏng, không dùng được hoặc làm cho chúng bị biến thể sang dạng khác mà vẫn cố dùng.

Ngoài ra, nhiều người còn không biết xử lý các tình huống xảy ra khi khuôn mặt hoặc khi cơ thể có mỹ phẩm, ví dụ như gãi mắt khi dùng mascara là một hiện tượng phổ biến thường thấy ở chị em.

Trung tâm chăm sóc sức khoẻ phụ nữ đưa ra một số gợi ý về cách sử dụng mỹ phẩm an toàn:

- Không trang điểm trong xe hơi. Bởi vì chỉ cần một chỗ gập ghềnh hoặc chỉ cần xe phanh nhẹ hoặc thay đổi tốc độ đột ngột cũng có thể làm cho chúng ta bị thương, đặc biệt trong trường hợp khi chúng ta đang trang điểm mắt. Bạn có thể bị trầy xước nhãn cầu hoặc hỏng mắt nếu cố tình trang điểm trong xe hơi.

- Không dùng chung mỹ phẩm. Dùng chung mỹ phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể lây lan rất nhiều mầm bệnh mà chúng ta không biết được.

- Khi thử mỹ phẩm trong một cửa hàng, bạn phải chắc chắn mỹ phẩm đó là mới và hộp đựng mỹ phẩm được khử trùng qua chất có cồn.

- Bảo quản mỹ phẩm an toàn. Bạn cần đậy kín và tránh cho mỹ phẩm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, vì ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng những chất bảo quản có trong mỹ phẩm và làm biến thể mỹ phẩm.

- Không sử dụng mỹ phẩm khi bạn đang bị nhiễm trùng mắt, bởi lẽ mắt là nơi vô cùng nhạy cảm, nếu bạn cố tình dùng mỹ phẩm khi mắt đang bị tổn thương thì bạn có thể còn gây nguy hiểm trầm trọng hơn cho mắt của mình.

- Không dùng tất cả các loại mỹ phẩm bạn đang sử dụng nếu bạn bị chẩn đoán bị nhiễm trùng, bị dị ứng hoặc bị một bệnh gì đó liên quan đến da.

- Bỏ những mỹ phẩm hoặc đồ trang điểm cũ nếu nó biến dạng hoặc có mùi khác lạ. Bạn đừng cố dùng những mỹ phẩm quá hạn sử dụng do tiếc tiền hoặc vì lý do nào đó, bởi vì mỹ phẩm hoặc đồ trang điểm quá cũ có thể làm tổn thương cho làn da nhạy cảm của bạn.

- Khi trang điểm, bạn cần cẩn thận không để các mỹ phẩm dạng bột bay vào mũi, miệng. Bạn cũng tránh hít những mỹ phẩm dạng xịt. Hít mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây hại cho phổi của bạn.

Tác giả: Theo Yahoo
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn

No comments:

Post a Comment