Monday 28 February 2011

Giam can sau khi say thai

Tags:
Số lượt xem: 139
Gửi lúc 15:02' 28/01/2010

Giảm cân sau khi sảy thai

Em cao 1m60 nặng 53,5kg. Em muốn giảm 3kg trong vòng một tháng. Công việc của em là ngồi công sở nên ít đi lại bụng rất nhiều mỡ. Em lại vừa mới sẩy thai được một tháng rưỡi, vậy có thể giảm cân được ngay bây giờ không? Nếu giảm cân thì em phải có chế đô dinh dưỡng như thế nào? (Quỳnh Mai).

Với số chiều cao của bạn, giới hạn số cân nặng bình thường là 47,4- đến 59 kg nên số cân 53,5 kg là vừa phải so với tình trạng sức khỏe hiện tại.

Do bạn mới sẩy thai được hơn một tháng nên bạn rất cần cân nhắc trước khi quyết định giảm cân vì có thể ảnh hưởng đến các dự kiến về mặt sức khỏe sinh sản.

Theo như bạn miêu tả thì hiện tại do ít vận động nên phần mỡ thừa sẽ tích tụ vào những vị trí như bụng, hông đùi. Do đó để giải quyết tình trạng này bạn cần tuân thủ một chế độ ăn hợp lý và khoa học hơn là nghĩ đến chuyện giảm cân cấp tốc.

Một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý bao gồm những điểm như sau:

- Lên giường trước 22h, thời gian ngủ vào ban đêm tối thiểu là 7 tiếng trong một ngày và nên hạn chế thức khuya.

- Vận động cơ thể vừa phải như đi bộ tổng cộng 60 phút mỗi ngày, vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

- Ăn uống đầy đủ, đa dạng. Một ngày cần ăn ít nhất 3 bữa ăn với đầy đủ thức ăn đa dạng gồm chất đạm, chất đường, chất béo, chất xơ,… Bên cạnh đó cũng cần uống 1,5-2 lít nước suốt ngày và không cần đợi khát mới uống.

- Các bữa ăn cần phải có sự cân đối, do đó phải có đủ mặt 4 nhóm bột-béo-đạm (thịt, cá hay sữa, trứng hay đậu...) và rau. Các loại rau càng đậm màu thì càng tốt cho sức khỏe.

- Ăn no vào bữa sáng, ăn vừa phải vào buổi trưa và ăn nhẹ buổi tối.

- Ăn đúng giờ và tránh ăn quá no mới có thể tránh được những lúc quá đói thèm ăn vào ban đêm.

- Đường thường không nên ăn quá 50g mỗi ngày. Trên mức này nếu thèm ngọt bạn có thể dùng những chất tạo ngọt nhân tạo (hay còn gọi là đường ăn kiêng) có tác dụng không làm tăng calo trong cơ thể đồng thời giảm thiểu nguy cơ làm tăng đường huyết dẫn tới bệnh đái tháo đường hoặc một số các bệnh khác như béo phì, tim mạch, cao huyết áp.. nhất là đối với những người hay có thói quen ăn đêm. Với những loại đường ăn kiêng này những người "hảo ngọt" có thể yên tâm vì độ ngọt của nó cao gấp 200 lần so với đường thường trong khi hàm lượng calo thì ít hơn 8 lần.

Bạn đang có những câu hỏi làm thế nào để phòng ngừa bệnh đái tháo đường cũng như những phương pháp chăm sóc sức khoẻ và giữ gìn vóc dáng, bạn có thể nhấn trực tiếp vào đây để được tư vấn bởi bác sĩ Nguyễn Lân Đính, chuyên gia dinh dưỡng.

Chuyên mục được tài trợ bởi đường Equal, với hàm lượng calories ít hơn 8 lần so với đường thường và được viện Tổ chức kiểm định thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng trong thực phẩm và thức uống tại trên 150 quốc gia.

Hotline: 1800 545 405

Hiện nay Equal đã có mặt trên khắp các siêu thị và nhà thuốc:

- Hệ thống siêu thị Big C.- Hệ thống siêu thị Metro.- Hệ thống siêu thị Maximark.- Hệ thống siêu thị Coopmark.- Các nhà thuốc trên đường Hai Bà Trưng và cả nước.

Tác giả: T.C.
Nguồn tin: NgoiSao.net

Bản gốc: Sức khỏe số - Giảm cân sau khi sảy thai

No comments:

Post a Comment