Monday 28 February 2011

Che do an du dinh duong va lam giam eo

Số lượt xem: 175
Gửi lúc 15:24' 28/01/2010

Chế độ ăn đủ dinh dưỡng và làm giảm eo

Tôi năm nay 30 tuổi, cao 1m62, nặng 49 kg. Lúc tôi 22 tuổi thì vòng eo của tôi chỉ khoảng 60 cm, kể từ khi đi làm thì đến nay thì vòng eo tôi đã tăng lên đến 67 cm mặc dù tôi chưa có chồng và sinh con.

Do công việc phải đi làm về trễ nên tôi thường ăn lúc 20h30, sau đó thì tắm rửa và nghỉ ngơi. Ngoài ra tôi cũng không có nhiều thời gian để đi tập làm tiêu hao năng lượng. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi có chế độ ăn uống nào phù hợp vừa đáp ứng được dinh dưỡng cho cơ thể và cũng giúp tôi giảm được vòng eo. Nếu phải tập thể dục thì tập những môn thể dục nào phù hợp với những người bận rộn công việc như tôi (Hân Mỹ).

Với chiều cao 1m62, cân nặng của bạn gần mức thấp nhất trong giới hạn số cân bình thường cho chiều cao này: 48,5 -60,4 kg. Vòng eo của của bạn tăng là do tính chất tĩnh tại của công việc chứ không liên quan gì tới tình trạng gia đình !

Do đó để đáp ứng mong muốn vừa giảm vòng eo và đủ sức khỏe cho công việc thì bạn nên tham khảo một số phương pháp sau:

Bổ sung đầy đủ các nhóm lương thực cơ bản trong cơ thể

Đừng vì muốn giảm cân mà nhịn ăn hoặc ăn uống thiếu chất. Các nhóm lương thực cơ bản gồm ngũ cốc, khoai, rau, trái cây, các thức ăn giàu đạm, giàu chất béo, đường, muối rất cần thiết cho cơ thể.

Đối với rau, bạn nên phân biệt rau lá xanh và các rau củ, rau quả, và rau khác nữa (giá, măng, hoa...). Rau càng đậm màu thì bảo đảm càng có nhiều caroten, vitamin C và các muối khoáng như sắt và vôi. Trung bình nên ăn trên 300 g mỗi ngày một người.

Đối với các loại thức ăn giàu chất đạm bao gồm cả thức ăn đông vật như thịt, cá, trứng, sữa... lẫn thức ăn thực vật như cạc hạt họ đậu, sữa đậu nành và các thứ tầu hũ (đậu phụ) thì nên ăn trung bình mỗi tuần 3 bữa cá, mỗi tháng ăn 1,5 kg thịt, 2-3 kg tầu hũ. Bên cạnh đó cũng nên tập thói quen uống sữa tươi tuy nhiên nhớ đun sôi để tiệt trùng. Mỗi ngày 1-2 ly sẽ bảo đảm mọi người không những có đủ chất đạm hảo hạng mà còn dồi dào canxi.

Riêng Đường: Viện dinh dưỡng khuyên dưới 20 g mỗi người một ngày trong khi Tổ chức Y tế Thế Giới cho phép dùng không quá 10% tổng số calo. Nếu bạn muốn hạn chế calo trong cơ thể do đường tạo ra thì nên có thể sử dụng một số loại đường ăn kiêng như Equal. Đây là loại đường nào tạo ra độ ngọt tự nhiên như đường mía thông thường nhưng lại không làm tăng calo trong cơ thể. Mỗi muỗi đường ăn kiêng Equal chỉ cung cấp 2 đơn vị calories trong khi một muỗng đường mía thông thường cung cấp đến 16 đơn vị calo.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tập các động tác hoạt động chân tay. Bạn chỉ cần làm sao đi bộ mỗi ngày 60 phút và không cần phải chọn lựa giờ giấc: lúc nào cũng được, chẳng hạn làm 6 lần 10 phút miễn sao từ sáng lúc ngủ dậy tới trước khi lên giường đi ngủ đi được 10.000 bước là eo sẽ nhỏ lại. Đạp xe, leo cầu thang (thay vì đi thang máy) cũng có tác dụng như vậy.

Tác giả: T.C.
Nguồn tin: NgoiSao.net

Bản gốc: Sức khỏe số - Chế độ ăn đủ dinh dưỡng và làm giảm eo

No comments:

Post a Comment