Friday 25 February 2011

Khong nen dung chung my pham voi nguoi than

Số lượt xem: 85
Gửi lúc 10:39' 05/02/2010

Không nên dùng chung mỹ phẩm với người thân

Bạn nghĩ có thể dùng chung đồ mỹ phẩm với người thân. Nhưng cần biết rằng mỗi người sở hữu một loại da khác nhau, vì thế không thể dùng chung các sản phẩm chăm sóc da  với ai đó. Rất nhiều người mắc phải sai lầm này.

Bạn nghĩ có thể dùng chung đồ mỹ phẩm với người thân. Nhưng cần biết rằng mỗi người sở hữu một loại da khác nhau, vì thế không thể dùng chung các sản phẩm chăm sóc da  với ai đó. Rất nhiều người mắc phải sai lầm này.

Một nghiên cứu gần đây cho kết quả rằng có đến 64% phụ nữ không biết chính xác loại da mình đang "sở hữu" là loại da nào. Không những thế, cũng có tới 37% phụ nữ dùng sai sản phẩm chăm sóc da hoặc các sản phẩm trang điểm.

Nếu da bạn có cảm giác khô và ráp, cảm giác này càng rõ rệt vào những buổi sáng sau khi thức dậy thì có thể da bạn thuộc loại da khô.

 

Mỗi người sở hữu một loại da, vì thế không thể dùng chung các sản phẩm chăm sóc da với ai đó

 

Còn nếu da bạn dễ bị mẩn đỏ, mẩn ngứa thì da bạn thuộc loại da nhạy cảm. Trong trường hợp bạn thường có cảm giác nhờn bóng khi sờ tay lên mặt thì làn da bạn đang sở hữu chính là làn da dầu.

Bạn nghĩ có thể nuôi dưỡng làn da bằng cách tiêm vitamin E. Vitamin E là một loại vi chất nuôi dưỡng làn da khá hiệu quả, tuy nhiên, việc sử dụng vitamin E để tiêm vào cơ thể lại không đem lại hiệu quả như bạn tưởng. Vitamin E chỉ phát huy tác dụng nếu nó được chiết xuất bổ sung thêm vào kem dưỡng da, các sản phẩm chăm sóc da, sữa rửa mặt…

Vitamin E giúp cho làn da được trẻ hoá, giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá da, giảm những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

Đề phòng nguy cơ gây hại từ mỹ phẩm

Đa số các loại mỹ phẩm màu hiện nay vẫn chứa nhiều chì, vì chì có đặc điểm rất mịn, lên màu đẹp và có độ bám rất cao. Tuy nhiên, chì lại gây hại cho làn da. Đặc biệt, kem nền là sản phẩm có nguy cơ gây hại hơn cả, vì chúng dính chặt và có thể thâm nhập sâu vào da qua lỗ chân lông.

Do đó, chỉ nên lưu mỹ phẩm trang điểm trên mặt dưới 2 giờ liên tục. Điều này là khá bất thường bởi nhiều chị em có thói quen trang điểm từ sáng, đến tối mới tẩy trang và làm sạch da mặt.

Theo các chuyên gia, dù hơi bất tiện, nhưng chị em nên cố gắng làm sạch da ít nhất vào buổi trưa, sau đó nếu cần thiết thì trang điểm lại, vì như vậy sẽ giảm hại hơn cho làn da.

Kem chống nhăn chỉ tạm thời xóa được nếp nhăn. Kem chống nhăn cung cấp dinh dưỡng, giúp làn da mềm mại, và làm phẳng được nếp nhăn, nhưng chỉ là tạm thời.

Một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn là thời gian, ngoài ra còn có tia tử ngoại, vì vậy muốn "trì hoãn" được sự lão hóa của da thì nên chú ý tới kem chống nắng.

Tác giả: Theo Bee
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Không nên dùng chung mỹ phẩm với người thân

No comments:

Post a Comment