Thursday 24 February 2011

Hieu dung ve phan nen

Số lượt xem: 101
Gửi lúc 10:44' 05/02/2010

Hiểu đúng về phấn nền

Sự khác biệt về kết cấu các loại phấn, màu sắc và cách sử dụng chúng gây cho bạn nhiều thắc mắc như: Phấn nền có làm da nổi mụn? Dùng ngón tay tán phấn có sao không?...". Hãy cùng tìm lời giải đáp cho những thắc mắc ấy ngay dưới đây nhé!

Sự khác biệt về kết cấu các loại phấn, màu sắc và cách sử dụng chúng gây cho bạn nhiều thắc mắc như: Phấn nền có làm da nổi mụn? Dùng ngón tay tán phấn có sao không?...". Hãy cùng tìm lời giải đáp cho những thắc mắc ấy ngay dưới đây nhé! 

Ảnh minh hoạ

1. Phấn nền bịt kín lỗ chân lông nên sinh mụn cho da

Sai.

Qua nghiên cứu và kiểm nghiệm, kết cấu của các loại phấn nền hiện nay đều đảm bảo sự thông thoáng cho da và không ngăn cản sự "thở" của các lỗ chân lông.

Nếu bạn đang gặp vấn đề ở da, hãy lựa chọn sản phẩm phấn "non-comedogenic" (không sinh mụn trứng cá).

Một mẹo nhỏ che mụn là phấn phủ compact (dạng nén).

Với làn da sáng, hãy luôn thủ sẵn một hộp phấn phủ compact trong ví để sẵn sàng đem đến sự mịn màng cho làn da trong giây lát.

2. Thoa kem dưỡng da trước khi đánh phấn


Đúng.


Kem dưỡng không những nuôi dưỡng da mà còn đem đến sự mịn màng và giữ lớp trang điểm trên da suốt cả ngày. Tuy nhiên, cần lựa chọn loại kem phù hợp (da dầu, da khô… bảo vệ khỏi tia UV).

3. Độ phủ tốt quyết định chất lượng của phấn nền


Sai.


Không phải cứ loại phấn nào có độ phủ tốt cũng là tốt cả.

Vấn đề ở đây là bạn phải chọn loại phấn nền có kết cấu theo nhu cầu sử dụng của bản thân

Người có làn da khô (da nhạy cảm, nổi đỏ…) cần chọn sản phẩm phấn có nhiều chất dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da.

Người có làn da nhờn cần chọn loại phấn nền có tác dụng hạn chế bã nhờn (đặc biệt ở vùng chữ T trán- mũi- cằm). Nên rửa sạch mặt trước khi trang điểm và sử dụng thường xuyên dùng giấy thấm dầu

Người có làn da hỗn hợp (nhờn ở khu vực chữ T và khô ở hai bên má) thích hợp với phấn nền dạng kem.

4. Kiểm tra màu phấn nền trên lòng cổ tay

Sai.


Màu sắc của phấn nền cần sáng hơn màu da. Nếu bạn có một số khuyết điểm trên khuôn mặt, hãy chọn loại phấn có màu sắc giống với màu da.

Để kiểm tra màu sắc của phấn, nên xoa hoặc đánh thử một chút vào phía dưới má. Không nên thử trên lòng cổ tay vì chỗ đó thường có màu da trắng hơn so với da mặt. Màu phấn phải hoà hợp với màu da thành một tông đồng nhất.

Để có được một làn da rám nắng, không nhất thiết phải đánh phấn nền sậm màu. Bạn có thể sử dụng gel hoặc kem làm rám da. Hãy dưỡng da trước khi sử dụng loại sản phẩm này và nhớ xịt hay bôi lên cả phần cổ để màu da ở vùng này không bị lạc lõng.

5. Trát thật lực phấn nền lên mặt sẽ che được hết các khuyết điểm


Sai.


Không phải cứ đánh phấn thành lớp dày trên mặt thì các khuyết điểm trên da sẽ được che lấp hết. Khi trang điểm, cần sử dụng lượng phấn hợp lý và phù hợp với loại sản phẩm bạn đang sử dụng.

Nếu lạm dụng phấn nền, nhất là phấn sẫm màu sẽ gây phản tác dụng.

Trước khi đánh phấn nền, để giấu tạm đi các nốt mụn hay vết nhăn…, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm.

6. Có thể dùng tay để tán đều phấn

Đúng.

Xoa bằng ngón tay là phương pháp đơn giản nhất. Dùng ngón tay chấm một ít phấn vào 2 bên má, trán, cằm và dùng một ngón tay xoa đều phấn ra khắp mặt. Nhớ xoa phấn cả ở cổ và hai bên tai để lớp phấn trông thật tự nhiên và không bị lộ so với màu da thật.

Ngoài sử dụng ngón tay, bạn cũng có thể dùng cọ phấn hay bông phấn để trang điểm. Cọ phấn thích hợp để tán đều phấn bột lên mặt. Còn bông phấn lại giúp lớp phấn dày được láng mịn.

Tuy nhiên, để có được kết quả ưng ý nhất, cần thao tác nhẹ nhàng và tránh trát hàng lớp phấn lên mặt.

Tác giả: Theo Dantri
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Hiểu đúng về phấn nền

No comments:

Post a Comment