Sunday 27 February 2011

Chon kieu toc tuy khuon mat

Số lượt xem: 174
Gửi lúc 15:46' 28/01/2010

Chọn kiểu tóc tùy khuôn mặt

Đừng làm khó cho những người thợ làm đầu khi bạn cứ khăng khăng đòi kiểu đầu của cô diễn viên này, người mẫu nọ. Hãy thử nhìn vào trong gương xem gương mặt bạn thực sự thế nào và nó hợp với kiểu tóc nào

Mặt tròn:

Kiểu mặt này tránh để mái hỉ nhi gây ngắn mặt, tránh những đường cắt thẳng nét, vòng quanh trán và má. Tóc cắt tỉa, hơi sấy cong càng lộ trán, càng hướng về phía đỉnh đầu càng tốt. Phần hai bên thái dương và tai tỉa nhẹ tạo bậc thang sẽ thu hẹp phần má tròn hơn. Độ dài của cả mái tóc cần phụ thuộc vào chiều cao của người, nhưng với khuôn mặt tròn không nên để độ dài quá eo lưng.

Với khuôn mặt má bầu nên để tóc ngắn, không nên nhuộm màu sáng, khoảng tối của tóc sẽ lấn bớt phần má bầu.

Mặt vuông:

Tránh để các kiểu tóc đóng hộp khuôn cứng, các đường cắt thẳng tắp. Đặc biệt tránh xa kiểu tỉa ngắn để tóc ôm chặt vào gáy hay tóc mai bám thái dương và má.

Nếu để mái hỉ nhi không nên để kiểu uốn cong đều hoặc như tấm rèm che kín trán. Mái hỉ nhi cần được tỉa vát nghiêng, tạo độ cách quãng tự nhiên. Độ dài lý tưởng: đuôi tóc dưới xương đòn vai khoảng 15-20cm. Tránh độ dài vừa chấm đến xương hàm. Phần tóc hai bên má tỉa nhẹ, uốn sấy bồng bềnh để làm mềm phần mặt vuông. Nên chọn những phương án nữ tính nhất.

Mặt dài

Theo Mỹ Phẩm, khuyến khích mái hỉ nhi rộng tiến sâu vào phía thái dương để co bớt chiều dài mặt. Cần tránh các kiểu tóc dài ép thẳng mượt, rẽ ngôi giữa.

Mặt oval

Là khuôn mặt lý tưởng cho nhiều kiểu tóc. Với vầng trán quá rộng và hơi dô nhất thiết cần sự che chắn dày kín nhất của mái hỉ nhi.

Mặt tam giác:

Thích hợp nhất khi chải và buộc gọn tóc về phía sau để lộ khuôn mặt. Nên rẽ ngôi lệch hoặc chải hất ra phía sau không để ngôi, tránh rẽ ngôi chính giữa càng khiến cằm bị nhọn hơn.

Nguồn tin: NgoiSao.net

Bản gốc: Sức khỏe số - Chọn kiểu tóc tùy khuôn mặt

No comments:

Post a Comment