Saturday 26 February 2011

Mascara - Mat dep nhu bup be

Tags:
Số lượt xem: 284
Gửi lúc 16:42' 04/02/2010

Mascara - Mắt đẹp như búp bê

Đôi khi, chỉ một nét đơn giản nhưng có thể làm nên sự khác biệt. Ăn mặc đẹp, đeo trang sức, một kiểu tóc thời trang và sự hiểu biết một chút về nghệ thuật trang điểm cũng có thể làm cho một bà mẹ trẻ trở thành "hot girl".

Đôi khi, chỉ một nét đơn giản nhưng có thể làm nên sự khác biệt. Ăn mặc đẹp, đeo trang sức, một kiểu tóc thời trang và sự hiểu biết một chút về nghệ thuật trang điểm cũng có thể làm cho một bà mẹ trẻ trở thành "hot girl".

Trong trang điểm, một đôi mắt đẹp thì hàng mi dài cong vút không bao giờ là một điểm nhấn thừa. Nếu bạn chưa từng trang điểm hoặc không thường xuyên, hay không biết về mascara thì có thể đọc kỹ bài viết này để chọn và sử dụng cho đúng nhé.

Mua loại nào?

Với đầu cọ nhỏ, lông ngắn và khít, mascara sẽ giúp làn mi mỏng dày lên rõ rệt nhưng không phải ai cũng chỉ sử dụng mascara với một mục đích duy nhất này. Có lẽ chính vì thế mà trên thị trường mỹ phẩm hiện tại có rất nhiều loại mascara. Bạn có thể biết được hiệu quả nổi bật của mascara ngay từ tên gọi. Chẳng hạn, mascara có chữ "curl" hay "curling" có hiệu quả làm cong mi, "volume" làm dày mi và "length" làm hàng mi dài ra rõ rệt.

Ngoài ra, bạn còn có thể dựa vào các yếu tố sau:

Mascara thường hay không thấm nước? Mascara được làm từ sáp ong, chất tạo màu và nhựa thông hoà tan trong nước hay dầu nhớt hoặc kết hợp cả hai. Khi nước và nhựa thông bốc hơi, lớp sáp ong còn lại sẽ làm mi bạn trông dày hơn, dài hơn hoặc vừa dài vừa dày. Những loại làm từ nước sẽ chóng phai màu và dễ chảy hơn. Loại làm từ petroleum chống thấm nước nhưng trông dễ vón cục và khó tẩy trang. Để cân bằng cả hai loại trên, người ta kết hợp nước và petroleum. Nhưng nếu bạn là người mau nước mắt thì tốt nhất nên chọn loại chống thấm nước từ petroleum.

Màu sắc: Quy luật chung là đen làm dài và nâu làm dày mi. Nếu muốn mi vừa dài vừa dày thì có thể kết hợp  cả hai. Trước hết, chuốt một lớp mascara nâu, để khô rồi chuốt tiếp mascara đen. Mẹo này khiến mi bạn dày hơn ở chân mi mà ngọn mi thì dài vút.

Dúng đúng dùng đẹp

Làm thế nào để bạn sử dụng mascara một cách tự nhiên, phù hợp  mascara với mái tóc của bạn. Không nên dùng mascara màu đen trong khi mái tóc vàng, với một mái tóc vàng có thể lựa chọn mascara với màu nâu. Tuy nhiên bạn sử dụng màu mascara không nên đi cùng trang phục công sở. Có một số người  sẽ thấy màu mascara của bạn quá không phù hợp với nơi làm việc, bạn có thể dùng chúng khi đi dự tiệc đêm vui vẻ cùng bạn bè.

Theo các chuyên gia trang điểm, với mascara có đầu cọ cải tiến như hiện nay, bạn cần chải mi theo chiều từ dưới lên trên. Nhờ mỗi búi cọ có cấu trúc hình đồng hồ cát nên thuốc mascara bao bọc đều khắp sợi mi. Cách chải mi trên: đặt cọ song song với mắt, hơi mở to mắt và giữ yên mắt trong lúc chải (không chớp mắt) chải theo chiều từ dưới lên trên đều khắp hàng mi. Chải mi dưới bằng cách; đặt cọ vuông góc với mắt, khéo léo dùng đầu cọ chải từ trong ra ngoài (từ gốc mi ra ngọn mi). Cách này tránh mascara dây dính ra vùng da bên dưới mắt.

Để tránh bị lem khi chải mi, bạn nên chải qua một lớp, đợi 15 giây cho khô rồi chải thêm 2 lớp nữa. Tránh chải quá nhiều lớp thuốc sẽ khiến mascara vón cục. Đối với loại làm dài mi, bạn quét thuốc màu trắng trước, sau đó phủ đều lớp màu đen sao cho không còn thấy màu trắng nữa.

Ba tháng là thay mascara

Sau khi đã mở nắp, nên sử dụng mascara trong vòng 3 tháng, thay mới dù thuốc còn đầy. Ngay cả khi bạn dùng mascara dạng tuýp thì sau ba tháng cũng nên kính chuyển nó đến thùng rác. Tuýp mascara là mảnh đất tươi tốt cho nhiều loại vi khuẩn gây viêm nhiễm mắt phát triển. Ba tháng là tuổi thọ lâu nhất cho bất cứ cây mascara nào. Nếu bạn thấy mascara trong tuýp vón cục hoặc có mùi khó chịu, nên quẳng nó đi ngay. Không cho mượn mascara vì đó là cách lây bệnh về mắt nhanh nhất.

Tác giả: Theo Chamecon
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mascara - Mắt đẹp như búp bê

No comments:

Post a Comment