Friday 11 February 2011

Chon trai cay cho tung loai da

Số lượt xem: 198
Gửi lúc 11:47' 10/02/2010

Chọn trái cây cho từng loại da

Trong đời sống, trái cây được xem là những "nguyên liệu" hết sức phong phú, đa dạng và chất lượng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của con người nay lại có thêm phương thức mới sử dụng trái cây như một thứ "vũ khí tối thượng" trong việc làm đẹp và cải tạo làn da.

Hiện nay, làm đẹp da bằng liệu pháp tắm trái cây vẫn còn là phương pháp khá mới với nhiều người. Phương pháp tắm trái cây khác hẳn với dưỡng da bằng lotion, vì hầu hết, trong các loại trái cây đều có chứa hàm lượng dầu, kali và các loại vitamin A, E, D cao có ích cho làn da mà không hề tạo ra độ bóng, nhờn khó chịu cho da. Đặc biệt hơn, liệu pháp tắm trái cây còn có thể cung cấp dưỡng chất và chăm sóc làn da ngay từ bên trong, làm cho da thực sự khỏe mạnh, có sự đàn hồi cao và hạn chế lão hóa.

Da hỗn hợp

Với da hỗn hợp thì tắm bằng các loại trái cây tươi như: dâu, bí đỏ, bơ, khoai tây là thích hợp nhất, vì trong chúng chứa nhiều vitamin A, E, C, B1, B2, tinh bột và acid nhẹ cần thiết cho da. Những dưỡng chất từ trái cây tươi này khi được thoa lên người, kết hợp cùng những động tác massage nhẹ nhàng sẽ lấy đi những tế bào chết bên ngoài và làm thẩm thấu dưỡng chất sâu vào bên trong, giúp cân bằng làn da, cung cấp độ ẩm cho những vùng da khô và làm bớt độ bóng ở những vùng da nhờn.

Da khô

Khác với da hỗn hợp, da khô cần những loại trái cây có hàm lượng dầu cao hơn để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Những loại trái cây, hoa, lá tự nhiên như: bơ, chuối, trà xanh, hoa hồng… hoàn toàn có thể cải thiện, biến làn da khô trở nên mềm, mượt mà. Những loại trái cây, hoa, lá này sẽ phát huy tác dụng nhiều hơn nữa với làn da khi kết hợp massage cùng sữa tươi.

Da nhờn

Dâu tây, khoai tây và nha đam là "nguyên liệu" công dụng nhất để hạn chế độ bóng dầu cho làn da nhờn. Những trái cây này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, lấy đi chất nhờn, làm cho da khô ráo nhưng vẫn không mất đi sự đàn hồi và vẻ mịn màng của làn da.

Dù vậy, để phát huy hết tác dụng của trái cây tươi, trước khi tắm nên tẩy tế bào chết bằng những nguyên liệu thiên nhiên như: cát spa, cam… Sau đó tắm dưỡng da bằng trái cây. Theo lời khuyên của chuyên viên, để có làn da đẹp, mượt mà và thực sự khỏe từ bên trong nên tẩy tế bào chết và tắm trái cây 1 lần/tuần, thời gian cho mỗi lần tắm ít nhất khoảng 45 phút.

Lưu ý sau khi tắm trái cây chỉ nên tắm lại bằng nước lã, không nên sử dụng sữa tắm hay những hóa chất tạo bọt khác.

Khi ra nắng nên che kín những phần da hở, vì khi được cung cấp những dưỡng chất cần thiết, da cũng rất dễ bắt nắng.
Tác giả: Theo SKĐS
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Chọn trái cây cho từng loại da

No comments:

Post a Comment