Thursday 24 February 2011

Su dung kem duong da

Số lượt xem: 152
Gửi lúc 11:23' 05/02/2010

Sử dụng kem dưỡng da

Kem dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt cũng như các bước làm đẹp. Trước khi sử dụng các loại kem dưỡng da, bạn nên chú ý những điều cơ bản sau.
Kem dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt cũng như các bước làm đẹp. Trước khi sử dụng các loại kem dưỡng da, bạn nên chú ý những điều cơ bản sau.

Kem dưỡng ban đêm

Có nhiều quan niệm sai lầm rằng, việc sử dụng kem dưỡng ban đêm sẽ làm bít lỗ chân lông, làm da nổi mụn. Tuy nhiên, theo nhiều kết quả nghiên cứu, việc dưỡng da vào ban đêm rất có hiệu quả bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất để hấp thụ các dưỡng chất làm trắng da do quá trình trao đổi chất diễn ra vào thời điểm này khá mạnh.

Vì thế sử dụng kem dưỡng da ban đêm là việc làm cần thiết, phải được thực hiện đều đặn và thường xuyên. Kem ban đêm lý tưởng nhất là không chứa nhiều hương liệu, thiên về mùi tự nhiên. Bạn nên chọn loại kem có thành phần như: vitamin E, A và B3 để hạn chế tối đa sự phát triển của sắc tố đen, nuôi da mềm mại.

Kem dưỡng ban ngày

Các loại kem dưỡng da ban ngày thường có hai tác dụng: nuôi dưỡng và bảo vệ da. Khi sử dụng, nó sẽ trở thành lá chắn tốt nhất cho da của bạn khỏi những tác động của tia cực tím. Các sản phẩm dưỡng da này thường được chia ra thành nhiều dòng.

Đối với loại kem bồi bổ da, có nhiều lipid giúp cải thiện mối liên kết giữa các tế bào, loại kem này khá nhờn, vì vậy, nên dùng cho các loại da khô. Còn kem trị mụn là dòng sản phẩm đặc biệt sử dụng cho da nhờn. Nó có tác dụng cân bằng lượng bã nhờn và tránh mất nước cho da. Các loại kem chống nhăn cũng có thể sử dụng cho ban ngày bởi nó chứa nhiều thành phần dưỡng da.

Kem làm trắng da

Các hãng mỹ phẩm đang đua nhau quảng cáo về dòng sản phẩm làm trắng da chỉ sau 7-10 ngày. Khi sử dụng các sản phẩm này bạn phải đặc biệt lưu ý bởi nếu không sẽ cho kết quả ngược lại. Hiện có nhiều dòng sản phẩm làm trắng mà đa phần là các loại kem có tính chất tẩy, lột da. Nhóm này tác dụng nhanh, nhưng dễ gây bỏng, sạm da.

Vì thế, trước khi sử dụng, bạn phải hỏi ý kiến các chuyên gia, không nên dùng theo cảm tính. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng chứa nhiều thành phần vitamin A, E và D... Sản phẩm này không cho hiệu quả tức thì, nhưng chắc chắn da bạn sẽ đẹp dần lên sau một thời gian dài sử dụng.

Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Sử dụng kem dưỡng da

No comments:

Post a Comment