Thursday 24 February 2011

7 vung de bi bo sot khi boi kem chong nang

Số lượt xem: 183
Gửi lúc 11:32' 05/02/2010

7 vùng dễ bị bỏ sót khi bôi kem chống nắng

Sợ mặt bị xấu đi bởi nắng hè, phụ nữ thường sử dụng kem chống nắng. Nhưng thực tế chị em rất dễ bỏ qua nhiều điểm trên khuôn mặt khiến tia cực tím làm tổn thương làn da.
Sợ mặt bị xấu đi bởi nắng hè, phụ nữ thường sử dụng kem chống nắng. Nhưng thực tế chị em rất dễ bỏ qua nhiều điểm trên khuôn mặt khiến tia cực tím làm tổn thương làn da.

Để có thể bảo vệ làn da trước tia cực tím, trước tiên bạn cần biết thoa kem đều tất cả vị trí trên khuôn mặt, nhất là những "điểm chết" như:

Viền chân tóc: Vì sợ kem dính vào tóc nên chị em thường bỏ qua viền chân tóc. Vì thế, sau khi đi ra ngoài trời, bạn thường bị ngứa, mẩn đỏ nơi này.

Điểm giữa hai lông mày (còn gọi là ấn đường): Đây là nơi bị mất cân bằng chất nhờn nhất trên khuôn mặt. Trong khi đó, khi thoa kem, chị em thường tránh thoa vào xung quanh mắt nên cũng bỏ qua ấn đường.

Khoé mắt: Trên khuôn mặt, phần da xung quanh mắt là nơi báo hiệu sự mệt mỏi hay tuổi già của bạn vì nó mỏng manh nhất.  Để giúp vùng da này giữ được nét tươi trẻ, bạn hãy thoa kem kỹ càng trước khi bước chân ra cửa.

Mũi: Mũi là nơi tập trung tuyến bã. Rất nhiều chị em sợ bóng dầu nên thường không thoa chút kem chống nắng nào lên đó. Kết quả là mũi biến thành quả cà chua mỗi khi đi ra nắng.

Môi: Không ít người cho rằng môi không cần chống nắng. Thực tế lớp da của môi rất mỏng và thường bị thiếu nước. Nếu không thường xuyên giữ ẩm cho môi, nhất là khi đi ngoài trời nắng, da môi sẽ bị khô nẻ và bong tróc.

Vành tai: Nhiều nhà khoa học khẳng định, trên vành tai có hơn 100 huyệt liên quan đến bệnh tật. Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều có vùng phản xạ ở bộ phận này. Tuy nhiên, chị em thường ít chú tâm bảo vệ nó.

Cổ, gáy: Cũng như mắt, da ở cổ phản ánh chân thực tuổi tác, sức khoẻ của chúng ta. Khi thoa kem chống nắng bạn thường chỉ chú trọng đến tay, chân, mặt mà lãng quên cổ, gáy, trong khi đây lại là những bộ phận dễ bắt nắng và cháy nắng.

Tác giả: Theo Bao Đat Viet/Sciencenet
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 7 vùng dễ bị bỏ sót khi bôi kem chống nắng

No comments:

Post a Comment