Thursday 24 February 2011

Chon phan ma hong theo loai da

Số lượt xem: 141
Gửi lúc 11:11' 05/02/2010

Chọn phấn má hồng theo loại da

Phấn má hồng thường bị coi là thứ yếu khi trang điểm. Tuy nhiên, một lớp má hồng hợp tông màu da và đánh đúng cách sẽ góp phần làm cho gương mặt sáng và rạng rỡ hơn.
Phấn má hồng thường bị coi là thứ yếu khi trang điểm. Tuy nhiên, một lớp má hồng hợp tông màu da và đánh đúng cách sẽ góp phần làm cho gương mặt sáng và rạng rỡ hơn.

alt

Gam màu sáng làm làn da trắng nổi bật. Ảnh minh họa

Theo chuyên viên trang điểm Tuấn Phạm, khi chọn má hồng nên lưu ý đến màu da và loại da của bạn.

Phấn má hồng có nhiều dạng : bột, cream, gel, dạng nén….  Nếu da bạn thuộc loại dầu thì nên chọn phấn bột. Phấn má hồng dạng bột dễ sử dụng và gần như phù hợp với tất cả mọi loại da, đặc biệt tốt cho da dầu. Vì đặc tính không chứa dầu nên phấn bột chỉ bám trên bề mặt và và rất ăn màu, không thấm quá sâu vào da.

Với làn da khô thì phấn má hồng dạng kem sẽ làm làn da bạn mềm mại và mịn màng. Phấn hồng dạng kem cũng rất hữu ích với phụ nữ trung niên, sẽ che bớt khuyết điểm và làm da rạng rỡ và trẻ hơn. Nên dùng đầu ngón tay thoa đều gò má một lớp mỏng sẽ làm da mịn và tự nhiên.

Nếu có "nghề" và sở hữu một làn da mịn màng thì bạn có thể sử dụng phấn hồng dạng gel để trang điểm, vì nó sẽ cho bạn vẻ đẹp tự nhiên nhất. Dạng má hồng gel và kem chỉ nên thoa một lớp mỏng, tránh đánh dày sẽ làm bệt thành một khối.

Má hồng dạng nén chỉ dùng để che khuyết điểm khi bạn có khuôn mặt to, gò má cao, mặt nhọn. Với dạng phấn nén nên dùng cọ tán theo chiều kim đồng hồ để gam màu tự nhiên, không lộ rõ khuyết điểm.

Và khi chọn phấn má hồng bạn cũng cần lưu ý đến màu da của mình. Với làn da trắng, sáng thì bạn chọn những tông màu sáng. Với da nâu hoặc da tối màu thì phấn màu cam, nâu là lựa chọn thích hợp.

Khi đánh má hồng cũng cần phải chú ý đến sự phối hợp của màu mắt.  Ví dụ như nếu bạn đánh tông màu tím cho mắt thì nên chọn màu hồng nhạt, tông xanh lá có thể đi kèm màu hồng cam, tông màu đen thì màu  nâu đất cũng thích hợp…
Tác giả: Theo Phunu
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Chọn phấn má hồng theo loại da

No comments:

Post a Comment