Thursday 24 February 2011

Su dung my pham cham soc da dung cach

Số lượt xem: 149
Gửi lúc 11:01' 05/02/2010

Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da đúng cách

Để có một làn da tươi sáng, bạn cần sự hỗ trợ của các sản phẩm làm sạch da và dưỡng da. Tuy nhiên, sử dụng thế nào cho hiệu quả lại không hề đơn giản chút nào.   Để da mịn màng hơn cần phải tẩy da chết mỗi buổi sáng?
Để có một làn da tươi sáng, bạn cần sự hỗ trợ của các sản phẩm làm sạch da và dưỡng da. Tuy nhiên, sử dụng thế nào cho hiệu quả lại không hề đơn giản chút nào.
 
Để da mịn màng hơn cần phải tẩy da chết mỗi buổi sáng?

Sai. Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết thường xuyên có thể làm cho lớp màng bảo vệ da bị tấn công và da sẽ trở nên khô hơn.

Đối với da hỗn hợp hoặc da nhờn, tốt nhất nên tẩy da chết 1 đến 2 lần/ tuần, còn đối với da mỏng và khô thì 15 ngày tẩy da 1 lần là đủ.

Không nên tẩy da chết để tránh làm da bị khô?

Sai. Tẩy da sẽ giúp lấy đi các tế bào chết và kích thích sự tái tạo các tế bào da mới làm cho làn da tươi trẻ hơn. Cẩn lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho mặt và cho cơ thể. Nên chọn các sản phẩm đặc biệt dịu nhẹ để da không bị tổn thương.

alt

Tốt nhất nên sử dụng kem dưỡng da vào buổi sáng, ban đêm là không cần thiết?

Sai. Làn da mất nước nhiều nhất vào buổi tối và ban đêm trong khi các chất nhờn lại được tiết ra ít nhất vào thời điểm này. Vì vậy nên bôi kem dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ.

Nên tránh làm sạch da bằng xà bông thông thường?

Đúng. Xà bông thường chứa rất nhiều kiềm, có thể giúp lấy đi các chất nhờn trên bề mặt da nhưng sẽ có hại tới lớp màng bảo vệ da.

Các loại tinh dầu dưỡng da sẽ cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn?

Sai. Sữa và kem dưỡng da làm ẩm da hơn rất nhiều so với các loại dầu dưỡng, đặc biệt là đối với da khô. Dầu dưỡng thường tạo thành một lớp màng ngăn cho da bị mất nước, vì vậy mà nó có tác dụng phòng tránh cho da không bị khô nhiều hơn.

Chỉ cần chăm sóc cho da mặt vì các bộ phận khác đã có quần áo bảo vệ?

Sai. Mặt và vai thường bị tấn công nhiều nhất bởi tia UV và các chất ô nhiễm còn việc cọ xát và bị bao bọc thường xuyên bởi các loại vải cũng làm cho da yếu đi và bị khô.

Có thể sử dụng kem chống nắng để giữ ẩm cho da?

Đúng. Các loại kem chống nắng thường rất giàu chất giữ ẩm cho da, chính vì vậy bạn có thể sử dụng quanh năm.
Tác giả: Theo Dantri/E-Santé
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da đúng cách

No comments:

Post a Comment