Thursday 24 February 2011

Chon sua rua mat cho da

Số lượt xem: 132
Gửi lúc 10:59' 05/02/2010

Chọn sữa rửa mặt cho da

Tùy tình trạng da mà chúng ta quyết định chọn loại sữa rửa mặt cho phù hợp, để có thể đem lại hiệu quả tối ưu.

Tùy tình trạng da mà chúng ta quyết định chọn loại sữa rửa mặt cho phù hợp, để có thể đem lại hiệu quả tối ưu.

Hãy nhận biết sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho làn da thông qua tư vấn của chuyên viên thẩm mỹ.

Da nhờn:

Nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần đất sét, có tính hút nhờn cao. Những hạt đất sét nhám sẽ lấy đi bụi bẩn và chất nhờn một cách hiệu quả. Không nên dùng xà bông cục để rửa mặt, khiến da trở nên khô. Ngoài ra, nếu lạm dụng sữa rửa mặt, da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết.

Da mụn:

Cần chọn sản phẩm có tính kháng khuẩn cao, với những thành phần như: tea tree, Aloe Vera... Ngoài ra, nếu có thêm những thành phần làm dịu như: Pantenol, Allantion, Biotin... thì càng tốt, vì sẽ giúp giảm những vết sưng viêm do mụn. Khi rửa mặt, không nên chà xát, khiến mụn bị kích ứng và viêm trở lại. Nên thoa thật nhẹ nhàng và lau nhẹ bằng bông gòn nhúng nước.

Da lão hóa:

Nên dùng sữa rửa mặt có chứa nhiều vitamine, đặc biệt là vitamine C và E. Có thể chọn những sản phẩm có thêm thành phần làm sáng da, sẽ giúp cải thiện tình trạng sạm da, vốn hay gặp ở da lão hóa. Rửa nhẹ nhàng để tránh dẫn đến tình trạng nhão cơ.

Da nhạy cảm:

Đây là làn da khó tính nhất, do dễ bị kích ứng bởi môi trường bên ngoài. Nên chọn những sản phẩm chứa Panthenol, Allantion làm dịu. Chọn sữa rửa mặt dạng gel nhưng không tạo bọt, thoa nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm.

Tác giả: Theo Phunu
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Chọn sữa rửa mặt cho da

No comments:

Post a Comment