Thursday 24 February 2011

Lop mong kem chong nang co du bao ve da?

Số lượt xem: 165
Gửi lúc 11:20' 05/02/2010

Lớp mỏng kem chống nắng có đủ bảo vệ da?

Thị trường mỹ phẩm từ cao cấp đến bậc trung hiện có rất nhiều loại kem chống nắng, mỗi loại có một tính năng riêng phù hợp với từng đối tượng và từng vùng da khác nhau trên cơ thể
Thị trường mỹ phẩm từ cao cấp đến bậc trung hiện có rất nhiều loại kem chống nắng, mỗi loại có một tính năng riêng phù hợp với từng đối tượng và từng vùng da khác nhau trên cơ thể. Loại chống nắng dành cho da nhờn, da khô, da nhạy cảm; loại chống nắng đa tác dụng, vừa chống nắng, vừa làm mềm da, sáng da, và có thể sử dụng như kem nền; loại chống nắng dành cho toàn thân... Tuy nhiên, nhiều người còn chưa hiểu cặn kẽ cách lựa chọn kem chống nắng cũng như sử dụng chúng thế nào cho hiệu quả.

Kem chống nắng được xem là giải pháp tối ưu để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng cao. Bình thường, khả năng chống nắng tự nhiên của da từ 10-15 phút. Mỗi độ chống nắng SPF có khả năng bảo vệ da từ 10 đến 15 phút. Nếu sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 thì thời gian khả năng da được bảo vệ là khoảng 300 phút. Nếu bạn thoa một lớp kem chống nắng quá mỏng lên da thì điều này thật vô tác dụng, vì kem chống nắng chỉ phát huy hiệu quả của nó nếu bạn thoa lên da lớp kem chống nắng dày khoảng 0,2 cm. Vì vậy, khi thoa kem chống nắng bạn hãy thoa đủ độ dày cần thiết để có thể mang lại hiệu quả bảo vệ làn da.

Ngoài ra bạn cần lưu ý những điều sau:

- Nên dùng kem chống nắng dù bạn mặc quần áo dài

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang và mắt kính là có thể bảo vệ da khỏi những tia độc hại từ mặt trời. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Tia UVA(Ultraviolet A) có thể chiếu xuyên qua quần áo và kính mắt, vì thế bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ cho da, đặc biệt trong những chuyến đi xa.

- Thoa lại kem sau mỗi giờ

Qua nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng kem chống nắng chỉ đạt hiệu quả cao nhất trong 150 phút đầu. Vì vậy, các nhà sản xuất cũng khuyên người tiêu dùng nên thoa lại kem sau một thời gian nhất định. Với những người chơi thể thao, đặc biệt là môn bơi lội thì được khuyến cáo là thoa lại kem sau mỗi giờ.

- Sử dụng một lượng kem vừa đủ

Hầu hết mọi người đều không sử dụng một lượng kem vừa đủ để đạt hiệu quả tối đa. Bạn cần sử dụng khoảng 2 thìa to kem để thoa lên cơ thể và khoảng 2 thìa nhỏ kem nữa cho mặt.

- Thoa kem 30 phút trước khi ra nắng

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng và phổ biến nhất khi sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn ra ngoài ngay khi vừa sử dụng kem thì sẽ không có hiệu quả vì thành phần bảo vệ của kem chưa thể ngấm vào da.

- Chọn đúng loại SPF

Các chuyên gia về da liễu khuyên chúng ta nên sử dụng loại SPF 15 hằng ngày. Đây là thành phần SPF thấp nhất giúp bạn bảo vệ da khỏi ánh nắng hằng ngày. Nếu bạn có kế hoạch đi xa hoặc có thể phải ở ngoài trời hơn 1 giờ đồng hồ thì bạn nên chọn loại SPF 30 hoặc cao hơn.

Tác giả: Theo VTV
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Lớp mỏng kem chống nắng có đủ bảo vệ da?

No comments:

Post a Comment